Cảnh giác với thủ đoạn kinh doanh giả nông sản Ðà Lạt

08:12, 11/12/2018

Chiều 10/12, Công an Đà Lạt cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều thủ đoạn các chủ cơ sở kinh doanh giả khoai tây Đà Lạt đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Chiều 10/12, Công an Đà Lạt cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều thủ đoạn các chủ cơ sở kinh doanh giả khoai tây Đà Lạt đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
 
Theo đó, từ đầu năm 2018 tới nay, Công an TP Đà Lạt đã xử lý 10 cơ sở kinh doanh về hành vi trên. Trong số các mặt hàng nông sản nhập khẩu từ nhiều nơi, nhất là mặt hàng khoai tây, cà rốt… (chủ yếu là thị trường Trung Quốc) sau khi nhập về, được một số cơ sở rửa sạch, trộn đất đỏ làm giả bán đi khắp nơi gây nhầm lẫn và mất niềm tin tới người tiêu dùng.
 
Để hạn chế tối đa hành vi giả thương hiệu nông sản địa phương, Công an Đà Lạt khuyến cáo người dân không tiếp tay cho các cơ sở kinh doanh giả nông sản. Đồng thời, cơ quan chức năng khuyến khích người dân tố giác các hành vi vi phạm nêu trên theo số điện thoại trực ban Công an TP: 02633.822.032 hoặc báo về trụ sở công an 12 phường, 4 xã trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Theo Phòng Kinh tế TP Đà Lạt, các mặt hàng nông sản Trung Quốc khi nhập về Đà Lạt có giá khá rẻ. Cụ thể, hành tây Trung Quốc tùy từng thời điểm có giá khoảng 2.700 - 3.500 đồng/kg, khoai tây từ 1.900 - 3.800 đồng/kg, tỏi là 13.000 đồng/kg. Sau khi đưa về Lâm Đồng, trải qua vài khâu sơ chế đơn giản, các cơ sở này xuất đi tiêu thụ với giá sỉ ít nhất gấp 2 lần giá gốc. Thị trường lớn nhất là TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia.
 
C.PHONG