Khởi tố "nữ quái" mua bán trái phép chất ma túy

03:12, 20/12/2018

(LĐ online) - Trong lúc đang đưa ma túy đá từ Đồng Nai lên huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) để bán thì "nữ quái" từng có một tiền án về mua bán trái phép chất ma túy bị bắt quả tang.
 

(LĐ online) - Trong lúc đang đưa ma túy đá từ Đồng Nai lên huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) để bán thì “nữ quái” từng có một tiền án về mua bán trái phép chất ma túy bị bắt quả tang.
 
Ngày 20/12, thông tin từ Công an huyện Đạ Huoai cho biết đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Thu Thủy (40 tuổi, ngụ tại xã An Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 điều 251 Bộ luật Hình sự.
 
Trước đó, vào khoảng 23 giờ 40 phút tối 7/12/2018, trong lúc tuần tra trên địa bàn xã Madaguôi (huyện Đạ Huoai), Tổ công tác Công an xã Madaguôi đã phát hiện 2 đối tượng gồm Huỳnh Thị Thu Thủy và V.H.M. (21 tuổi, ngụ tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đang dừng xe bên lề đường thuộc tỉnh lộ 721 (Thôn 4, xã Madaguôi, huyện Đạ Huoai). Thấy có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện trong cốp chiếc xe máy có các ống thủy tinh và ống hút nghi để sử dụng ma túy nên yêu cầu các đối tượng về trụ sở làm việc. Đấu tranh khai thác ban đầu, Thủy khai nhận do có người quen tên Khoa (trú tại huyện Đạ Tẻh) nói cần mua ma túy đá nên Thủy đã xuống TP Hồ Chí Minh mua 3 gói ma túy đá trị giá 9.200.000 đồng rồi mang về nhà cất giấu. Tối 7/12/2018, Khoa gọi điện cho Thủy hỏi mua ma túy đá và Thủy mang túi xách đựng 3 gói ma túy đá trên người và nhờ em họ là V.H.M. chở đến Đạ Tẻh bán cho Khoa. Khi đi đến đoạn đường trên thì bị phát hiện đưa về trụ sở làm việc. Qua lời khai của Thủy, Tổ công tác đã lập biên bản phạm tội quả tang thu giữ và tiến hành niêm phong 3 bịch ma túy đá của Thủy và một số vật chứng khác theo quy định.
 
Qua giám định xác định được 3 gói ma túy thu giữ được là loại Methamphetamine và Ketamine với tổng trọng lượng là 20,0078 gr. Được biết, bị can Thủy từng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, mới chấp hành xong án phạt vào ngày 25/02/2016. 
 
Tại thời điểm phạm tội tại huyện Đạ Huoai lần này, Thủy đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cho tại ngoại, không bị tạm giam. Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Đạ Huoai tiếp tục điều tra làm rõ.
 
ĐÔNG ANH