Bảo Lâm: 125 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bị xử phạt 605 triệu đồng

03:08, 19/08/2021

(LĐ online) - Chiều 19/8, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, thời gian qua, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp cùng các ngành chức năng...

(LĐ online) - Chiều 19/8, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, thời gian qua, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp cùng các ngành chức năng và các xã, thị trấn trên toàn huyện thực hiện tuần tra, kiểm soát tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; đồng thời, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan.
 
Công an huyện Bảo Lâm tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn
Công an huyện Bảo Lâm tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn
 
Theo đó, tính từ đầu tháng 7/2021 đến nay, Công an huyện Bảo Lâm cùng các ngành chức năng và các xã, thị trấn đã phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính đối với 125 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch. Trên cơ sở đó, UBND huyện Bảo Lâm và các xã, thị trấn đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ 1 - 7,5 triệu đồng/trường hợp. Tổng số tiền xử phạt là 605 triệu đồng; trong đó, có 70 tài xế, phụ xe tải đi đến từ các vùng dịch vi phạm nguyên tắc luồng xanh “Một cung đường, hai điểm đến” bị xử phạt 7,5 triệu đồng/trường hợp.
 
Theo Công an huyện Bảo Lâm, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Tài xế xe tải dừng đỗ giao nhận hàng hóa sai quy định, không chấp hành các quy định phòng chống dịch của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; không chấp hành hiệu lệnh của các chốt kiểm soát, phòng chống dịch; tập trung đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang, không khai báo y tế và vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện khi đăng tải các thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
 
Hiện nay, huyện Bảo Lâm đang chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên toàn địa bàn; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch tới người dân để bảo vệ “vùng xanh” hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhiễm vào địa phương. Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ thực hiện tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát xe tải vận chuyển hàng hóa đi đến từ các vùng dịch theo nguyên tắc “luồng xanh”.
 
KHÁNH PHÚC