Giải quyết mâu thuẫn bằng ô tô, 1 người chết, 3 người bị thương

10:08, 26/08/2021

(LĐ online) - Vụ việc xảy ra tại xã Gia Lâm (huyện Lâm Hà) làm 1 người chết, 3 người khác bị thương.

(LĐ online) - Vụ việc xảy ra tại xã Gia Lâm (huyện Lâm Hà) làm 1 người chết, 3 người khác bị thương.
 
Theo Công an huyện Lâm Hà, vụ việc xảy ra khoảng 22 giờ 30 phút ngày 24/8 tại đường dân sinh Thôn 4, xã Gia Lâm (Lâm Hà). Thời điểm trên, Nguyễn Chí Thanh (44 tuổi, ngụ tại xã Gia Lâm), điều khiển ô tô chạy tốc độ cao tông trực diện vào nhóm 4 người đang đi trên đường, gồm: Phạm Văn Huân (35 tuổi), Nguyễn Huy Văn (31 tuổi), Lê Ngọc Thanh (32 tuổi), cùng ngụ tại xã Đông Thanh, Lâm Hà và 1 người tên Mạnh (chưa rõ năm sinh, nơi cư trú). Cú tông trực diện làm anh Huân tử vong, 3 người còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. 
 
Theo Công an huyện Lâm Hà, trước đó vào chiều cùng ngày, nhóm của Huân do có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai nên tìm đến nhà Nguyễn Chí Thanh gây gổ, ném đá, sau đó bỏ đi. Nguyễn Chí Thanh bức xúc và có hơi men trong người nên sử dụng ô tô đi tìm nhóm người trên để giải quyết mâu thuẫn. Khi đang chạy trên đường dân sinh tại Thôn 4, xã Gia Lâm thì gặp 4 người trên và đã nhấn ga tông thẳng vào nhóm người này rồi chạy xe về nhà. Khi biết 1 trong 4 người bị tông tử vong, Nguyễn Chí Thanh đã đến trình báo tại công an địa phương. 
 
Ngay trong đêm 24/8, Công an huyện Lâm Hà đã triệu tập Nguyễn Chí Thanh đến cơ quan công an để điều tra vụ việc. Ban đầu, Thanh khai nhận vô tình tông vào nhóm người trên, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và các chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Chí Thanh đã thừa nhận cố tình tông vào nhóm người trên để trả thù. 
 
Ngày 26/8, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; bàn giao đối tượng Nguyễn Chí Thanh cùng hồ sơ vụ án mạng cho Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
 
THỤY TRANG