Tiếp tục xử phạt nhiều tài xế, phụ xe vi phạm quy định phòng chống dịch

06:08, 26/08/2021

(LĐ online) - Chiều 26/8, UBND huyện Bảo Lâm cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Tỉnh (37 tuổi, ngụ tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vì đã thực hiện hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

(LĐ online) - Chiều 26/8, UBND huyện Bảo Lâm cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Tỉnh (37 tuổi, ngụ tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vì đã thực hiện hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Trước đó, vào ngày 23/8, ông Tỉnh điều khiển xe tải lưu thông trên Quốc lộ 55 theo hướng từ Bình Thuận qua huyện Bảo Lâm. Khi đến chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 đặt trên Quốc lộ 55 thuộc địa phận xã Lộc Nam tiếp giáp huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, ông Tỉnh vào khai báo y tế. Trong lúc ông Tỉnh khai báo y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã phát hiện trên cabin xe tải ông Tỉnh điều khiển có 1 người phụ nữ không có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Theo trình bày của ông Tỉnh thì ông cho người phụ nữ nói trên đi nhờ xe từ xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) để qua chốt vào Lâm Đồng. 
 
Ngay sau đó, lực lượng chức năng và Công an xã Lộc Nam đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Tỉnh; đồng thời, yêu cầu ông Tỉnh quay đầu xe chở người phụ nữ nói trên trở lại nơi xuất phát.
 
Với hành vi trên, ông Nguyễn Văn Tỉnh đã không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Áp dụng Khoản 4, Điều 106 Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Bảo Lâm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối ông Nguyễn Văn Tỉnh số tiền 7,5 triệu đồng. 
 
* Trốn khai báo y tế, tài xế và phụ xe bị phạt 15 triệu đồng
 
Ngày 26/8, UBND huyện Lâm Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Dương Chấn Hiệp (53 tuổi, ngụ tại tổ 27, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) và phụ xe Nguyễn Quốc Toản (23 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà) số tiền 7,5 triệu đồng/người về hành vi không chấp hành biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, cụ thể là không khai báo y tế theo quy định.
 
Hành vi không khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch của hai cá nhân trên được quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
 
Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 23/8, cơ quan chức năng huyện Lâm Hà phát hiện tài xế và phụ xe trên điều khiển ô tô tải đi từ huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) về thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, sau đó về Thôn 3, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà nhưng không chấp hành việc khai báo y tế tại nơi cư trú.
 
Qua giám sát dịch tễ phát hiện tài xế và phụ xe trên đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người nhưng không khai báo y tế cho ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương.
 
Sau đó, cơ quan chức năng huyện Lâm Hà đã buộc hai người này phải khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung tại khu lưu trú dành cho lái xe, phụ xe mà UBND huyện Lâm Hà đã bố trí.
 
NGUYỄN QUÂN – TIẾN DÂN