Tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

01:08, 20/08/2021

(LĐ online) - Các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng đã tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng đã tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Công an Đà Lạt phối hợp với UBND Phường 3 xử phạt nhóm thanh thiếu niên tụ tập vui chơi không chấp hành biện pháp phòng chống dịch
Công an Đà Lạt phối hợp với UBND Phường 3 xử phạt nhóm thanh thiếu niên tụ tập vui chơi không chấp hành biện pháp phòng chống dịch
 
Ngày 20/8, Công an TP Đà Lạt cho biết, tính từ ngày 27/4 tới hết ngày 16/8, đơn vị đã phối hợp với các phòng ban của thành phố, UBND các xã, phường tiến hành xử phạt 542 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 970 triệu đồng. 
 
Các trường hợp vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang, tụ tập nơi công cộng; không tuân thủ quy định cách ly tại nhà, khai báo y tế; bốc dỡ hàng không đúng nơi quy định, chủ cơ sở lưu trú, du khách vi phạm quy định phòng chống dịch.
 
Công an TP Đà Lạt cùng với UBND các phường đã thiết lập 5 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào các cửa ngõ Đà Lạt. Các lực lượng đã kiểm tra hơn 100.000 lượt xe với gần 178.000 lượt người ra vào thành phố phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; đã phối hợp với lực lượng y tế rà soát hơn 3.600 trường hợp; trong đó, có 2.340 trường hợp từ vùng dịch về địa phương để cách ly y tế theo quy định.
 
Xử phạt tài xế vi phạm
Xử phạt tài xế vi phạm
 
• Ngày 19/8, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên đã ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện, gồm 2 lái xe, phụ xe và 1 thợ hớt tóc, với mức phạt 7,5 triệu đồng/người. 
 
Cụ thể, lái xe và phụ xe đều ngụ tại TP Bảo Lộc đã không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền do không thực hiện đúng phương án “1 cung đường 2 điểm đến”. Cả 2 đã không chấp hành việc lưu trú tập trung, tự ý xuống xe trở về sinh hoạt tại gia đình và gia đình người quen biết. 
 
Trường hợp còn lại là thợ cắt tóc ở thôn Trấn Phú, xã Gia Viễn. Trước đó, qua kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn, tổ kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Gia Viễn đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp này khi đang tổ chức cắt tóc cho khách tại cơ sở cắt tóc do ông làm chủ.
 
C.PHONG - AN NHIÊN - HOÀNG SA