Xử phạt 37,5 triệu đồng đối với 5 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

03:08, 27/08/2021

(LĐ online) - Ngày 27/8, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính...

(LĐ online) - Ngày 27/8, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính “đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP đối với 5 trường hợp, với tổng số tiền phải nộp phạt là 37,5 triệu đồng.
 
Trước đó, trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, Công an thị trấn Liên Nghĩa phát hiện tại hẻm 45, Phan Đình Phùng có một nhóm người tụ tập không đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gồm: N.Đ.T; V.T; N.X.S; B.Q.L. Qua điều tra, xác minh, N.Đ.T và V.T là 2 lái xe tải đường dài, chạy tuyến Hà Nội – Lâm Đồng (và ngược lại). N.Đ.T lái xe về lại Lâm Đồng hôm 24/8, V.T lái xe về Lâm Đồng hôm 22/8. Tuy nhiên, cả N.Đ.T. và V.T đều không thực hiện khai báo và ở tập trung tại khu lưu trú dành cho lái xe theo đúng quy định mà ở tại một căn nhà biệt lập của ông T.V.S có địa chỉ tại hẻm 45, Phan Đình Phùng, thị trấn Liên Nghĩa. Ông T.V.S cũng không đăng ký, không báo với chính quyền địa phương cũng như không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc lái xe lưu trú tại đây.
 
Ngay khi phát hiện, tổ phản ứng nhanh truy vết Covid-19 huyện Đức Trọng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành làm việc và test nhanh Covid-19 đối với cả 5 trườn hợp trên; thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày đối với N.Đ.T và V.T, thực hiện việc cách ly tại nhà đối với N.X.S. và B.Q.L. 
 
N.MINH