Di Linh: Xử lý trường hợp chở quá tải trọng 150%

05:07, 05/07/2022
(LĐ online) - Công an huyện Di Linh đã tiến hành lập biên bản và xử lý vi phạm tài xế điều khiển xe vượt quá 150% tải trọng xe.
 
Trước đó, ngày  4/7, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT của công an huyện Di Linh, tổ TTKS đã phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT đối với tài xế Ngô Văn Cang (39 tuổi, trú huyện Cát Tiên) vì lỗi  điều khiển xe tải chở xi măng vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 150%. Qua đó, tài xế bị phạt với số tiền là 10 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng. 
 
Đồng thời, Công an huyện cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tổ chức là Hợp tác xã thương mại dịch vụ Sông Tiền (địa chỉ: thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) là chủ phương tiện và đề nghị  UBND huyện ban hành quyết định xử phạt Hợp tác xã trên với lỗi giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông với số tiền là 38 triệu đồng, tước quyền sử dụng phù hiệu 3 tháng. 
 
Trung tá, Nguyễn Hồng Trâm, Đội trưởng Đội CSGT, công an huyện Di Linh cho biết, thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng hàng đối với phương tiện vận tải hàng hóa trên đường bộ, lực lượng CSGT Công an huyện đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, các khu vực khai thác khoáng sản, vùng nguyên liệu và các công trình xây dựng trên địa bàn. 
 
Trong 6 tháng đầu năm, qua công tác tuần tra lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý nghiêm 85 trường hợp đối với các lỗi chở hàng quá tải trọng cho phép; chở hàng vượt quá kích thước thùng thành xe; cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước thùng thành xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất; không che phủ bạt để đất đá rơi vãi trên đường...  Qua đó, kiên quyết không để tái diễn tình trạng xe quá tải trọng, góp phần bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông.
 
HOÀNG YÊN