Hạ Philippines, Đông Timor soán ngôi đầu của U23 Việt Nam

09:11, 07/11/2011

Sau chiến thắng Brunei 2-1 ở lượt đầu tiên, Đông Timor tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị khi vượt qua U23 Philippines 2-1 ở trận đấu chiều nay để vươn lên đứng đầu bảng B, xếp trên cả thày trò Falko Goetz.

Sau chiến thắng Brunei 2-1 ở lượt đầu tiên, Đông Timor tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị khi vượt qua U23 Philippines 2-1 ở trận đấu chiều nay để vươn lên đứng đầu bảng B, xếp trên cả thày trò Falko Goetz.

Dù đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games khi đánh bại Brunei ở trận ra quân nhưng Đông Timor vẫn bị đánh giá yếu thế hơn Philippines. Sau trận thua 1-3 trước U23 Việt Nam, các cầu thủ của HLV Michael Weiss quyết tâm vượt qua Đông Timor để giành trọn 3 điểm nhằm cạnh tranh một trong hai suất vào bán kết.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Lebak Bulus khi Đông Timor nhập cuộc đầy tự tin và vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ở phút 17 của tiền đạo Ribeiro de Almeida, tác giả của cú đúp trong trận thắng Brunei cách đây vài ngày.

Đông Timor bất ngờ toàn thắng cả hai trận và vươn lên đứng đầu bảng B


Dù sau đó Porteria đã gỡ hòa cho U23 Philippines ở phút 36 với pha dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Patrick Hinrichsen nhưng Đông Timor tiếp tục gây ngạc nhiên khi một lần nữa tái lập thế dẫn bàn nhờ công Diogo Santos ở đầu hiệp hai. Tiền đạo này dùng tốc độ vượt qua Hinrichsen bên cánh trái trước khi hạ gục thủ thành Roland Muller bằng cú sút hiểm hóc.

 

Sau bàn thua, U23 Philippines đẩy cao đội hình gây áp lực lên phần sân Đông Timor nhưng đội bóng của HLV Michael Weiss không thể tìm được mành lưới đối thủ trong những phút còn lại của trận đấu. Thậm chí, Philippines còn may mắn không bị thua thêm khi xà ngang từ chối cú đánh đầu của Antonio Marcus còn Porteria phải nỗ lực cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú sút của Murillo.

 

Thất bại này khiến Philippines, đội bóng được đánh giá là có khả năng gây bất ngờ ở bảng B, vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận đã đấu và hy vọng vượt qua vòng bảng của thày trò Michael Weiss là rất mong manh.

 

Trong khi đó, thành tích toàn thắng cả hai trận giúp Đông Timor trở thành bất ngờ thú vị khi đội bóng gồm hầu hết là cầu thủ nhập tịch này vượt qua cả U23 Việt Nam để giữ ngôi đầu bảng B. Không chỉ vậy, cánh cửa vào bán kết đang rất rộng mở với Đông Timor, đội bóng mới chỉ lần thứ hai tham dự SEA Games và từng thất bại cả 4 trận vòng bảng tại SEA Games 25 cách đây 2 năm.

 

Hiện U23 Việt Nam đang tạm xếp thứ hai với cùng 4 điểm như U23 Myanmar nhưng hơn chỉ số phụ. Đối thủ sắp tới của thày trò Falko Goetz chính là Đông Timor và sau những gì mà đội bóng này thể hiện, cuộc đọ sức vào ngày 9/11 tới đây hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng với U23 Việt Nam.

 

Dan tri