Thắng Đông Timor, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

08:11, 09/11/2011

(LĐ online) - Ngay khi trận đấu bắt đầu, U23 Đông Timor chủ động dâng cao tấn công. Với 9 cầu thủ nhập tịch có thể hình vượt trội, U23 Đông Timor ngay từ những phút đầu trận đấu đã chứng tỏ là đối thủ rất khó chịu cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

(LĐ online) - Ngay khi trận đấu bắt đầu, U23 Đông Timor chủ động dâng cao tấn công. Với 9 cầu thủ nhập tịch có thể hình vượt trội, U23 Đông Timor ngay từ những phút đầu trận đấu đã chứng tỏ là đối thủ rất khó chịu cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Ở những phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá ngang ngửa. U23 Đông Timor cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam đá với ý đồ đẩy cao đội hình, giữ bóng thật khéo để tránh bị động khi vấp phải sự kèm cặp của các hậu vệ Đông Timor.

Sau những phút đầu tiên thăm dò, hai đội đã bắt đầu đẩy mạnh lối chơi tấn công. Tuy nhiên, việc chọn lựa lối đá lật cánh đánh đầu của U23 Việt Nam không phát huy tác dụng trước những hậu vệ cao lớn của U23 Đông Timor.

Phút 23, U23 Việt Nam bỏ lỡ một cơ hội vô cùng đáng tiếc khi Thành Lương tạt bóng cực kỳ chuẩn xác loại hàng thủ U23 Đông Timor nhưng Hoàng Thiên lại đánh đầu vọt xà trong một tư thế rất thuận lợi.

Ngay sau đó, U23 Đông Timor có tình huống phản công nhanh, khi bị hậu vệ Chu Ngọc Anh kèm chặt, chân sút nguy hiểm nhất trên hàng công U23 Đông Timor là tiền đạo Almeida đã dùng tay đánh nguội, trọng tài người Hàn Quốc Kim Jong Hyoek rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của chân sút này.

Tiền đạo Almeida bị phạt thẻ đỏ. Ả
Tiền đạo Almeida bị phạt thẻ đỏ. Ảnh: Anh Dũng (Báo Người lao động online)
Những phút tiếp theo chứng kiến U23 Việt Nam liên tục vây hãm khung thành thủ môn Carlos Cesario. Dù vậy, vẫn còn thiếu những đường chuyền sắc xảo cũng như những tình huống dứt điểm quyết đoán từ các chân sút U23 Việt Nam.

Phút 31, Santos Ragel đi bóng qua 4 hậu vệ U23 Việt Nam nhưng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo này không vượt qua được thủ môn Bửu Ngọc.

Dù chơi ít người hơn nhưng U23 Đông Timor vẫn là đội có được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành U23 Việt Nam.

Phút 40, U23 VN thay người, Thành Trung rời sân dành chỗ cho Văn Quyết. Có vẻ như HLV Goetz muốn tăng cường khả năng ghi bàn của các học trò. Phút 41, suýt nữa U23 Việt Nam trả giá đắt khi hàng thủ lơi lỏng không kèm tiền vệ Fernando Pinto để chân sút này băng vào dứt điểm chệch cột trong tình huống mà thủ thành Bửu Ngọc đã bất lực đứng nhìn. 

Phút 43, Văn Thắng để lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khi anh có bóng trong vòng cấm nhưng xử lý thiếu quyết đoán để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam chơi ép sân hơn. Và sau một số pha phối hợp tấn công không thành công. Phút thứ 51 của trận đấu, Trọng Hoàng từ đường chuyền xuất sắc của Âu Văn Hoàn đã sút thủng lưới thủ môn Đông Timor ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 57 trận đất, Thành Lương có pha bóng tốc độ vuợt qua hậu vệ Đông Timor đối mặt thủ môn nhưng đã sút bóng vọt xà ngang ra ngòai trong sự nuối tiếc của đồng đội và các cổ động viên.

Phút 59, Văn Quyết lại đưa bóng vào vòng 16m50 nhưng cú sút của văn Quyết bị cầu thủ Dong Timor phá ra trong gang tấc.

Liên tục gây sức ép về phía khung thành của Đông Timor. Phút 62, Hoàng Thiên có cú sút kỹ thuật nhưng bóng đi trệch khung thành thủ môn Đông Timor trong gang tấc. Phút thứ 63, hậu vệ Âu Văn Hoàn đã có dứt điểm đẹp mắt, tung lưới khung thành thủ môn Đông Timor, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho U23 Việt Nam.

Trận đấu sau đó hầu như diễn ra trên phần sân của U23 Đông Timor, các cầu thủ Việt Nam liên tục gây sức ép trước khung thành thủ môn Đông Timor.

Phút thư 77, Đình Tùng lần đầu tiên được tung vào sân tại Sea Games 26 thay Văn Thắng. Trận đấu vẫn diễn ra chủ yếu bên phía phần sân của Đông Timor nhưng phút thứ 79, sau 1 pha bóng nỗ lực phản công, Đông Timor được hưởng pha đá phạt góc, cầu thủ mang áo số 7 Marsos của Đông Timor đã có cú đánh đầu rất hiểm về phía khung thành đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng đã bị thủ môn ngăn cản thành công.

Hơn 10 phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam liên tục cầm bóng bên phía phần sân U23 Đông Timor nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Giải mã thành công hiện tượng Đông Timor để dành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này, cánh cửa vào bán kết của U23 Việt Nam rộng mở.  Trước mắt, U23 sẽ là 2 trận đấu khá nhẹ nhàng trước Brunei (ngày 12/11) và Lào (17/11).

N.T.N