U-23 Malaysia thắng Thái Lan 2-1

08:11, 09/11/2011

Chiều 9-11, ở bảng A ĐKVĐ U-23 Malaysia đã thắng U-23 Thái Lan 2-1 trong một trận đấu mà họ đã áp đảo đối phương cả về thế trận lẫn số cơ hội nguy hiểm tạo ra. Còn ở bảng B, U-23 Myanmar thắng U-23 Brunei 4-0.

Chiều 9-11, ở bảng A ĐKVĐ U-23 Malaysia đã thắng U-23 Thái Lan 2-1 trong một trận đấu mà họ đã áp đảo đối phương cả về thế trận lẫn số cơ hội nguy hiểm tạo ra. Còn ở bảng B, U-23 Myanmar thắng U-23 Brunei 4-0.

Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ U-23 Malaysia - Ảnh: Getty Images

Trong hiệp một U-23 Malaysia đã ghi bàn do công của đội trưởng Baddrol Bakhtiar khi anh chạy cắt mặt hậu vệ, dùng ngực khống chế rồi sút bóng khẽ chạm chân hậu vệ Thái Lan đi vào lưới. Đây là bàn thắng có phần may mắn nhưng nó là xứng đáng cho Malaysia vì đã hiện thực hóa được tình thế trên sân.

U-23 Malaysia đã lấn lướt U-23 Thái Lan với sự tỏa sáng của Baddrol. Ngoài bàn thắng có được U-23 Malaysia còn có một số cơ hội khác có thể ghi bàn. Tuy nhiên lần lươt các cơ hội đều trôi qua mũi giày của các tiền đạo Malaysia. Khả năng dứt điểm của các nhà ĐKVĐ dường như đang gặp vấn đề.

Và việc dứt điểm không tốt của các tiền đạo Malaysia đã suýt khiến đội nhà phải trả giá khi U-23 Thái Lan có bàn gỡ ở phút 78 từ một pha triển khai bóng từ cánh phải rồi căng ngang vào giữa để tiền vệ vào thay người Nattarit đã có một cú ra chân nhanh và đầy uy lực bằng chân trái đưa bóng vào góc cao. Trong pha bóng này, 3 cầu thủ của Thái Lan đã thắng được đến 5 hậu vệ.

Tuy nhiên "công lý cũng được thực thi" khi tiền đạo vào sân thay người của U-23 Malaysia Faris, nhận đường chuyền của Baddrol, đã tung cú vuốt bóng kỹ thuật và uy lực từ rìa vòng cấm địa, ấn định chiến thắng 2-1.

Ngoài ba bàn thắng ghi được trong trận, mỗi đội còn một lần dứt điểm trúng khung thành đối phương. Với U-23 Thái Lan, đó là pha đánh đầu dội cột dọc của tiền đạo Ronnachai trong hiệp một và với U-23 Malaysia là một cú sút sấm sét từ xa của Gurusamy.

Đây là chiến thắng xứng đáng cho U-23 Malaysia nhưng trong các trận tiếp theo điều họ cần làm là phải cải thiện khả năng dứt điểm.

Với U-23 Thái Lan, trận thua khiến tình cảnh của họ khá nguy vì đã thua ngay trong trận ra quân và sắp tới còn phải gặp Singapore và Indonesia.

* Ở trận đấu cùng giờ ở bảng B, U-23 Myanmar đã hoàn toàn lấn lướt U-23 Brunei và giành chiến thắng 4-0. Kết quả này giúp U-23 Myanmar tạm vươn lên đầu bảng B với 7 điểm.

 

U-23 Myanmar (áo đỏ) thắng U-23 Brunei 4-0 - Ảnh: Sĩ Huyên

Theo THẢO NGUYÊN (Tuổi trẻ online)