U23 Việt Nam lội ngược dòng nhấn chìm U23 Philippines

05:11, 03/11/2011

(LĐ online) - U23 Việt Nam với tinh thần quyết thắng ngay trận đầu để chứng min đẳng cấp của đội bóng số 1 bảng B đã lội ngược dòng ngọan mục, giành chiến thắng 3 – 1 trước Philippine trong trận mở màn diễn ra vào 16 giờ ngày 3/11.

[links(right)](LĐ online) - Trước SEA Games 26, U23 Philippines chỉ là đội bóng “lót đường” của bóng đá Đông Nam Á. Thế nhưng, chiến lược dùng cầu thủ ngoại nhập tịch đã thay đổi diện mạo bóng đá Philippines. Đội bóng này nhanh chóng gặt hái thành công với chiến tích HCĐ AFF Cup 2010, trong đó có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình.  Tuy nhiên, U23 Việt Nam với tinh thần quyết thắng ngay trận đầu để thể hiện đẳng cấp của đội bóng số 1 bảng B đã lội ngược dòng ngọan mục, giành chiến thắng 3 – 1 trước Philippines trong trận mở màn diễn ra vào 16 giờ ngày 3/11.

Thắng trận đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trogn những trận tiếp theo.
Thắng trận đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trogn những trận tiếp theo. Ảnh Bóng đá số.
Hiệp 1 của trận đấu, U23 Philippines đã chứng minh mình không còn dễ bắt nạt khi vượt mặt U23 Việt Nam về mặt hiệu quả ghi bàn, ở phút 36, cầu thủ nhập tịch mang áo số 8 Ott đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Có thể nói trong suốt 45 phút của hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam luôn là những người dẫn dắt trận đấu, cầm bóng nhiều hơn nhưng lại chưa thể chuyển các cơ hội của mình thành bàn thắng.

U23 Philippines ăn mừng sau pha mở tỉ số.
U23 Philippines ăn mừng sau pha mở tỉ số. Ảnh: Quang Liêm (Báo Người lao động online)
Vào hiệp 2, HLV U23 Việt Nam đã có 1 loạt thay đổi cầu thủ và chính từ sự thay đổi này, U23 Việt Nam đã bùng nổ.

Ngay ở phút mở đầu hiệp 2, Việt Thắng đã có pha sút bóng đẹp mắt, nhưng rất tiếc bóng đã dội sà ngang khung thành U23 Philippines. Ngay sau đó ít phút, Philippines cũng có một pha bóng nguy hiểm với cú sút lợi hại dội cột dọc khung thành tuyển Việt Nam ra ngoài.

Ở trận đấu này, thủ môn gốc Đức - Muller của Philippines đã rất xuất sắc cứu thua nhiều bàn thua cho Philippines ngay trước vạch trắng khung thành.

Phút 54, 55, 57 Hoàng Thịnh và Thành Lương liên tiếp có 3 pha sút bóng nguy hiểm về phía khung thành Philippines nhưng vẫn chưa thể vượt qua được đôi găng “thép” của thủ thành Muller để ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Sau rất nhiều những cơ hội không thể chuyển hóa thành bàn thắng của U23 Việt Nam thì phút thứ 59, một cầu thủ Philippines đã đánh đầu phản lưới nhà trong một pha phối hợp tấn công đẹp mắt của tuyển Việt Nam, ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam, tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1.

Mặc dù bàn thắng gỡ hòa là bàn thắng được ghi từ pha phản lưới nhà của cầu thủ Philippines nhưng đây cũng là bàn thắng xứng đáng dành cho U23 Việt Nam, bởi bàn phản ấy xuất phát từ một pha phối hợp tấn công đẹp mắt của Việt Nam và đã gây rối cho hàng phòng ngự Philippines.

Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi hào hứng hơn, phút 72, Hoàng Thiên đã ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam bằng pha sút bóng đơn giản nhưng hiệu quả, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ đáng tiếc của Văn Quyết. - Ảnh: Quang Liêm (Báo Người lao động online)
Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ đáng tiếc của Văn Quyết. - Ảnh: Quang Liêm (Báo Người lao động online)
Và sau rất nhiều những pha bóng nguy hiểm tiếp sau đó liên tục bị thủ môn Philippines từ chối, ở phút 91, phút thêm giờ của trận đấu, Văn Quyết bằng 1 cú cứa lòng bàn chân điêu liệu đã ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển Việt Nam.

Có thể nói, sự điều chuyển chiến thuật trong hiệp 2 của HLV Falko Goetz đã giúp Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục, mang lại chiến thắng đầu tiên cho tuyển U23 Việt Nam.
 
Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 5/11, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar.
 
Niềm vui của Hoàng Thiên sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam - Ảnh: S.H (Tuổi trẻ online)
Niềm vui của Hoàng Thiên sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam - Ảnh: S.H (Tuổi trẻ online)
 
Nguyên Thi