Hoàng tử ra chiến trường

09:10, 25/10/2010

Hoàng tử William, 28 tuổi, con trai thái tử Charles và cố công nương Diana, cháu nội Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đang nuôi ý định tham gia chiến trường Afghanistan giống như em trai, hoàng tử Harry.

Hoàng tử William, 28 tuổi, con trai thái tử Charles và cố công nương Diana, cháu nội Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đang nuôi ý định tham gia chiến trường Afghanistan giống như em trai, hoàng tử Harry.

Theo AFP, hoàng tử William mới hoàn thành khóa huấn luyện phi công chuyên trách tìm kiếm và giải cứu đồng đội của Không quân Hoàng gia Anh, đã bày tỏ nguyện vọng với bà nội và cha muốn sớm được tới chiến trường Afghanistan. Trong một bộ phim tài liệu về cuộc đi thăm của hoàng tử cùng đồng đội tại nước Cộng hòa Botswana ở miền Nam châu Phi mới đây, William cho biết ở cương vị sĩ quan quân đội, anh  cần phải có mặt tại Afghanistan cùng 10.000 lính Anh trong lực lượng đồng minh NATO chiến đấu chống phiến quân Taliban.  William nói đó là nghĩa vụ thiêng liêng của người lính và anh chưa hề nghĩ tới tương lai sẽ lên ngôi tiếp nối sự nghiệp của bà nội và cha.

Hoàng tử William từng là sĩ quan của Trung đoàn Kỵ binh Hoàng gia có nhiều  đồng đội đã tham gia chiến trường Afghanistan. Anh nói với đài truyền hình Anh Sky I: “Trái tim tôi thuộc về quân đội, chính vì vậy mà tôi nhập ngũ và không thể rời xa đồng đội. Thật đáng buồn nếu tôi không tới chiến trường Afghanistan. Có một số người viện lý do này nọ, phần nào có lý, về việc tại sao tôi không thể sang Afghanistan. Tuy  nhiên, với niềm tin của riêng mình, tôi có hy vọng và thực sự quyết tâm đến Afghanistan”.
 
Hoàng tử William muốn theo gót em trai, hoàng tử Harry, 26 tuổi,  đã phục vụ tại chiến trường trong 10 tuần lễ hồi năm 2007. Năm 2008, hoàng tử Harry đã trở về nước sau khi báo chí Anh đưa tin về sự an toàn ở đơn vị của Harry hoạt động tại Afghanistan. Chính vì lý do tế  nhị này mà mới đây, kênh truyền hình 4 của Anh đã tung ra bộ phim hư cấu hoàng tử Harry bị lực lượng Taliban bắt cóc, đòi tiền chuộc. Bộ Quốc phòng Anh phản đối bộ phim này vì làm mất uy tín quân đội Anh và xúc phạm hoàng gia.
 
Bộ phim được sản xuất trong bối cảnh đã có 340 lính Anh tử trận tại chiến trường Afghanistan kể từ khi tham chiến năm 2001.

Theo Người Lao Động