IMF kêu gọi hợp tác đối phó bốn thách thức lớn của kinh tế thế giới

08:10, 11/10/2010

Giám đốc điều hành IMF, Ð.Xtrau-xơ Can, đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để đối phó bốn thách thức chủ chốt hiện nay của nền kinh tế thế giới.

Ngày 8-10, phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo trước Hội nghị hằng năm của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) ở Thủ đô Oa-sinh-tơn (Mỹ), Giám đốc điều hành IMF, Ð.Xtrau-xơ Can, đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để đối phó bốn thách thức chủ chốt hiện nay của nền kinh tế thế giới.

Bốn  thách thức đó là, nợ cao, thất nghiệp cao, cải cách khu vực tài chính và tăng cường hợp tác quốc tế. Ổn định tài chính vẫn là vấn đề lớn đối với nhiều nước. Tuy nhiên, để củng cố tài chính trung hạn, không phải mọi nước đều siết chặt các quy chế tài chính mà tùy theo tình hình cụ thể để có những biện pháp thích hợp. Mặc dù nhiều biện pháp chính sách đã được thực hiện để cải thiện tình hình tài chính, nhưng thế giới vẫn cần hành động nhiều hơn nữa để giám sát và điều chỉnh khu vực tài chính vốn là tâm điểm của khủng hoảng. Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới chưa thật sự kết thúc một khi tình trạng thất nghiệp cao vẫn chưa được giải quyết về cơ bản.

Theo TTXVN