Mỹ: Nổ súng tại Lầu Năm góc

06:10, 20/10/2010

Hãng AP ngày 19-10 đưa tin, một số tay súng đã bắn vào Lầu Năm góc nhưng gây thiệt hại không đáng kể về vật chất tòa nhà.

Hãng AP ngày 19-10 đưa tin, một số tay súng đã bắn vào Lầu Năm góc nhưng gây thiệt hại không đáng kể về vật chất tòa nhà.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, đại tá Dave Lapan cho biết, lực lượng an ninh bảo vệ trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ đã nghe 4-5 tiếng súng nổ ở khu vực bãi gửi xe phía Nam Lầu Năm góc. Ngay lập tức, một số con đường và lối dành cho người đi bộ dẫn vào Lầu Năm góc ở khu vực này tạm thời bị phong tỏa để tìm kiếm hung thủ. Gần 1 giờ sau, lệnh phong tỏa các con đường tại khu vực này mới được dỡ bỏ. Hiện chưa rõ số lượng các tay súng cũng như loại vũ khí được sử dụng để tấn công Lầu Năm góc. Không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Hồi tháng 3 vừa qua, một tay súng cũng đã tấn công một chốt kiểm soát tại Lầu Năm góc làm 2 nhân viên an ninh bị thương. Hung thủ là John Patrick Bedell, ngụ tại bang California (Mỹ), đã bị cảnh sát bắn trọng thương và chết tại bệnh viện sau khi được đưa đi cấp cứu. Sau vụ tấn công này, an ninh tại Lầu Năm góc đã được tăng cường mạnh mẽ để tránh xảy ra những cuộc tấn công tương tự.

Theo SGGP online