Khủng hoảng chính trị ở I-ta-li-a

08:11, 15/11/2010

Theo các nguồn tin nước ngoài, I-ta-li-a đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị khi Chủ tịch Hạ viện G.Phi-ni, đối thủ của Thủ tướng X.Béc-lu-xcô-ni tuyên bố sẽ rút bốn thành viên thuộc đảng "Tương lai và tự do cho I-ta-li-a" (FLI) của ông ra khỏi Chính phủ vào ngày hôm nay (15-11).

Theo các nguồn tin nước ngoài, I-ta-li-a đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị khi Chủ tịch Hạ viện G.Phi-ni, đối thủ của Thủ tướng X.Béc-lu-xcô-ni tuyên bố sẽ rút bốn thành viên thuộc đảng "Tương lai và tự do cho I-ta-li-a" (FLI) của ông ra khỏi Chính phủ vào ngày hôm nay (15-11). Các nhà quan sát cho rằng động thái này có thể đẩy Chính phủ của ông Béc-lu-xcô-ni đến bờ vực sụp đổ.

Trong bối cảnh này, ngày 13-11, Thủ tướng I-ta-li-a X.Béc-lu-xcô-ni đã gửi thư lên cả hai Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện của QH, đề nghị tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với chính phủ. Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu tín nhiệm này sẽ chỉ diễn ra sau khi các nghị sĩ bỏ phiếu về kế hoạch ngân sách sửa đổi 2011. Trong trường hợp không có đủ tín nhiệm trong cuộc bỏ phiếu của QH, ông Béc-lu-xcô-ni sẽ phải từ chức và nếu không tập hợp được một chính phủ mới, I-ta-li-a sẽ phải tiến hành bầu cử trước thời hạn.
Theo Nhân dân