Pakistan thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

11:12, 21/12/2010

Tên lửa Ghauri Hatf 5 sử dụng nhiên liệu lỏng với tầm bắn 1.300 km, có thể mang các loại đầu đạn cả thông thường lẫn hạt nhân.

Tên lửa Ghauri Hatf 5 sử dụng nhiên liệu lỏng với tầm bắn 1.300 km, có thể mang các loại đầu đạn cả thông thường lẫn hạt nhân.

 
Ngày 21/2, quân đội Pakistan thông báo thử thành công một loại tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa Ghauri Hatf 5 sử dụng nhiên liệu lỏng với tầm bắn 1.300 km, có thể mang các loại đầu đạn cả thông thường lẫn hạt nhân. Vụ phóng thử tên lửa Ghauri Hatf 5 có sự chứng kiến của Thủ tướng Pakistan Raza Ghilani, cùng Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân quân đội Pakistan cùng các nhà khoa học tham gia dự án phát triển loại tên lửa này. Phát biểu tại buổi phóng thử, ông Ghilani khẳng định, loại tên lửa này chứng tỏ tính đúng đắn của chiến lược quốc phòng mà Pakistan đang theo đuổi.

Thủ tướng Pakistan nói: Vụ phóng thử thành công đối với tên lửa Ghauri đã chứng minh một cách thuyết phục tính đúng đắn của chiến lược ngăn chặn mà quân đội Pakistan đề ra, đây là hòn đá tảng trong chính sách an ninh của đất nước và góp phần bảo đảm hoà bình khu vực. Đây cũng là thông điệp gửi tới cộng đồng quốc tế rằng khả năng quốc phòng của Pakistan là rất vững chắc và không nước nào nên tìm cách thách thức.

Kho vũ khí của Pakistan hiện có tên lửa tầm ngắn, trung và cả tầm xa./.

Theo VOV