Nổ bom kinh hoàng ở sân bay lớn nhất Nga

09:01, 25/01/2011

Hôm qua (24/1), một kẻ đánh bom tự sát đã giết hại ít nhất 35 người và làm bị thương hàng chục người khác khi hắn cho nổ tung mình ở ngay khu vực sảnh đông người của sân bay lớn nhất nước Nga. Điện Kemlin cho rằng đây là một hành động khủng bố.

Hôm qua (24/1), một kẻ đánh bom tự sát đã giết hại ít nhất 35 người và làm bị thương hàng chục người khác khi hắn cho nổ tung mình ở ngay khu vực sảnh đông người của sân bay lớn nhất nước Nga. Điện Kemlin cho rằng đây là một hành động khủng bố.
 
Quang cảng ở sân bay Domodedovo phía bắc thủ đô Moscow thật ghê rợn sau vụ đánh bom. Hàng loạt thi thể người nằm rải rác khắp khu vực sảnh rộng lớn mù mịt khói. Đây là vụ tấn công khủng bố mới nhất ở nước Nga sau vụ đánh bom tàu điện ngầm xảy ra hồi tháng 3 năm ngoái.
 
"Ngày hôm nay, vào khoảng 4h32 chiều (tức 20h32 tối qua theo giờ Hà Nội), một tiếng nổ lớn đã vang lên ở khu vực sảnh của sân bay quốc tế Domodedovo", ủy ban điều tra của Nga cho biết trong một tuyên bố.
 
Theo phát ngôn viên sân bay – bà Elena Galanova cho hay, quả bom đã phát nổ ở ngay khu vực đông người – nơi hành khách và người nhà gặp nhau sau khi làm xong thủ tục hải quan.
 
Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 130 người bị thương. Một người Anh và một số người nước ngoài khác nằm trong số các nạn nhân bị thiệt mạng. Trong số những người bị thương có 20 người bị thương nghiêm trọng. Website LifeNews.ru cho biết, nhiều nạn nhân bị ghim đầy những mẩu kim loại trong người bởi quả bom đã được nhét vô số bu lông, đai ốc, đinh vít và vòng bi trước khi phát nổ để tăng tính sát thương.
 
Một nhân chứng tên là Elena – nữ tiếp viên hàng không, chưa hết bàng hoàng kể lại: "Đột nhiên, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn như thể một cái gì đó rơi xuống. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tất cả mọi người đều sốc".
 
Sau vụ đánh bom, các nhà điều tra Nga đã tìm thấy một cái đầu người được cho là của một người đàn ông Ả-rập. Họ tin rằng, đây chính là kẻ thực hiện vụ đánh bom tự sát. Theo các thông tin thu thập được ban đầu, kẻ đánh bom là một người sống ở khu vực Bắc Caucasus – nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống.
 
Miêu tả vụ tấn công trên rõ ràng là một hành động khủng bố, Tổng thống Dmitry Medvedev đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp giữa các quan chức hàng đầu của Nga đồng thời ra lệnh thiết lập một chế độ an ninh đặc biệt trên khắp các sân bay và nhà ga chính của đất nước.
 
Các đối tác phương Tây của Nga đã lên án kịch liệt vụ đánh bom. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã miêu tả vụ tấn công là “tàn bạo và vô nhân đạo”. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà cảm thấy ghê sợ trước hành động “hèn nhát” đó.
 
Bất chấp vụ đánh bom kinh hoàng trên, sân bay quốc tế Domodedovo đã hoạt động bình thường trở lại và chỉ có một vài chuyến bay bị ảnh hưởng vì vụ việc này.

Theo Vnmedia