Thảm họa giẫm đạp ở Ấn Độ, ít nhất 100 người chết

10:01, 15/01/2011

100 người đã chết và 25 người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo ở miền nam Ấn Độ đêm qua (14.1).

100 người đã chết và 25 người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo ở miền nam Ấn Độ đêm qua (14.1).

 
Thảm họa xảy ra vào 8 giờ tối hôm 14.1 (giờ địa phương) cách ngôi đền Sabarimala ở Kumar khoảng 8 km. Người dân đang trên đường trở về nhà sau cuộc hành hương thì một chiếc xe jeep bất ngờ lao thẳng qua đám đông đang đổ về một con đường hẹp ở khu rừng thuộc bang Kerala. Bất ngờ chiếc xe jeep mất lái và lật ngược khiến toàn bộ những người hành hương hoảng sợ. Tất cả mọi người cùng hoảng hốt và chen nhau bỏ chạy, dẫn đến vụ giẫm đạp trên.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Kerala Kodiuyeri Balakrishnan trả lời AFP cho hay, đã tìm thấy 100 thi thể tại cánh rừng này. Trong khi đó, 25 người khác đang nằm điều trị tại bệnh viện ở vùng. Con số thương vong chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên, một quan chức Ấn Độ cho biết.

Telegraph cho biết, ước tính có hơn 150 nghìn người đang tụ tập tại đây vào thời điểm chiếc xe jeep lao tới.

"Ban đầu chỉ là một tai nạn ô tô nhưng sau đó đã thành một thảm họa", Rahul Eashwar - phát ngôn viên của tổ chức những người hành hương Ấn Độ trả lời kênh truyền hình NDTV.

Bộ trường Quốc phòng Ấn Độ Antony gọi đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Ấn Độ. Quân đội cũng được huy động tham gia tìm kiếm và cứu hộ sau sự việc xảy ra.

Đây không phải thảm họa giẫm đạp đầu tiên xảy ra tại Ấn Độ trong vòng 2 năm qua. Tháng 3.2010, một vụ chen lấn kinh hoàng ở miền bắc bang Uttar Pradesh đã cướp đi sinh mạng của 63 người, trong đó toàn bộ là phụ nữ và trẻ em.

Công cuộc cứu hộ vẫn đang tiếp tục được diễn ra.
 
Theo Lao động