McDonald’s mất vị trí dẫn đầu thị trường fast-food

08:03, 10/03/2011

Với số lượng cửa hàng gia tăng chóng mặt trong năm qua, lần đầu tiên tập đoàn sản xuất đồ ăn nhanh (fast-food) Subway của Mỹ đã qua mặt "gã khổng lồ" McDonald's, trở thành hãng fast-food có "diện phủ sóng" lớn nhất thế giới.

Với số lượng cửa hàng gia tăng chóng mặt trong năm qua, lần đầu tiên tập đoàn sản xuất đồ ăn nhanh (fast-food) Subway của Mỹ đã qua mặt "gã khổng lồ" McDonald's, trở thành hãng fast-food có "diện phủ sóng" lớn nhất thế giới.

Người phát ngôn của Subway ngày 7/3 cho biết tính đến đầu năm nay, chuỗi nhà hàng của tập đoàn đã lên tới con số 33.749, cao hơn khoảng 1.000 nhà hàng so với McDonald's.

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của Subway là tập đoàn này thuộc quyền sở hữu tư nhân, do đó có thể tập trung phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như nâng cấp hệ thống cửa hàng trên toàn cầu...

Mặc dù được thành lập vào năm 1965 song đến nay, Subway vẫn chưa tham gia thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu mới ra mắt vào năm 1955, McDonald's đã sớm thống lĩnh thị trường fast-food, trở thành biểu tượng của chủ nghĩa tư bản và giữ vai trò quan trọng trên sàn chứng khoán Mỹ. McDonald's hiện có giá 80 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)