Sóng thần tấn công Đài Loan, Philippines

10:03, 11/03/2011

Cơn sóng thần gây ra bởi trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ở ngoài khơi Nhật Bản vừa đổ bộ vào lãnh thổ Philippines, khiến người dân ở 19 tỉnh của nước này phải sơ tán khẩn cấp.

[links()]Cơn sóng thần gây ra bởi trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ở ngoài khơi Nhật Bản vừa đổ bộ vào lãnh thổ Philippines, khiến người dân ở 19 tỉnh của nước này phải sơ tán khẩn cấp.

Theo viện nghiên cứu địa chấn và núi lửa Philippines, trận sóng thần đầu tiên ập vào San Vicente, tỉnh Cagayan lúc 18h với chiều cao 60cm, cơn sóng cuối cùng được ghi nhận lúc 20h ở Baler với chiều cao 30cm. Đến nay chưa có báo cáo về tình hình thiệt hại hay thương vong ở nước này.

Giới chức Philippines cho hay, khoảng 490 người đã bị mắc kẹt ở thị trấn Matnog, tỉnh Sorsogon và 13 xe tải, 16 xe bus cùng một số phương tiện khác đã bị chặn trên đường. Trong khi đó chính quyền tỉnh Surigao del Sur ở phía nam Philippines bắt đầu sơ tán khoảng 15.000 người dân từ 4 ngôi làng ven biển.

Truyền thông địa phương cho hay, người dân đã được chuyển đến nơi trú ẩn an toàn, nhưng nhiều người khác từ chối rời khỏi nhà khi được khuyên nên ở trên tầng 2 để tránh sóng thần.

Trong khi đó tại Nhật Bản, AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay họ đã tìm thấy 200 đến 300 thi thể ở bờ biển phía Đông Bắc của thành phố Sendai. 88 người khác được xác nhận đã chết và có 349 người đang mất tích.

Trước đó, sóng thần cũng vừa ập vào đảo Đài Loan nhưng giới chức địa phương thông báo chưa có thiệt hại đáng kể.

Theo Zing