Động đất ở Nhật Bản: 3 người chết, 130 người bị thương

02:04, 08/04/2011

(LĐ online) – Đến chiều nay, ít nhất đã có 3 người chết và nhiều người khác bị thương, nhiều tòa nhà đã bị phá hủy sau đợt dư chấn mạnh vừa xảy ra ở Đông Bắc Nhật Bản.

[links()](LĐ online) – Đến chiều nay, theo thống kê, ít nhất đã có 3 người chết và 130 người khác bị thương, nhiều tòa nhà đã bị phá hủy sau đợt dư chấn mạnh vừa xảy ra ở Đông Bắc Nhật Bản.

Nhật bản va64nd 9ang nỗ lực tìm kiếm số người mất tích sau vụ động đất ngày 11 tháng 3. ảnh: AP
Nhật bản vaẫn đang nỗ lực tìm kiếm số người mất tích sau vụ động đất ngày 11 tháng 3. ảnh: AP

Đây là đợt dư chấn có cường độ mạnh nhất kể từ sau vụ động đất mạnh 9 độ richter, gây ra đợt sóng thần 4 tuần trước đã đẩy nước Nhật vào cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima.

Đợt dư chấn cũng đã gây mất điện cho 3,6 ngàn ngôi nhà tại các tỉnh Aomori, Iwate và Akita cũng như một phần của các tỉnh Miyagi và Yamagata.

Ban đầu dư chấn được thông báo là mạnh 7,4 độ Richter nhưng sau đó được đính chính lại là mạnh 7,1 độ richter  - theo Trung tâm đo đạc địa chất Hoa kỳ. 

Vụ động đất xảy ra tháng trước đã làm 12,700 người chết và gần 15 ngàn người vẫn chưa được tìm thấy, hàng trăm ngàn người bị mất nhà cửa.

BBC đưa tin, 3 người chết trong vụ dư chấn mới nhất này là 3 cụ già, 1 cụ bà 63 tuổi chết khi máy hô hấp nhân tạo của cụ bị cơn dư chấn mạnh làm hỏng, 2 cụ ông khác 79 và 85 tuổi thì chết tại bệnh viện do đột quỵ tim.

Nguyên Thi (theo BBC, Kyodo)