Thái Lan: Du lịch thất thu vì các cuộc biểu tình

01:05, 19/05/2011

(LĐ online) - Hôm qua, phe "áo đỏ" ủng hộ phe đối lập chống chính phủ lại tập hợp để biểu tình khiến các công ty hoạt động du lịch của Thái Lan chao đảo. Nhiều du khách đã hủy bỏ hợp đồng du lịch tới Ratchaprasong (Thái Lan) vì cuộc biểu tình của phe áo đỏ diễn ra vào chiều qua (18/5) tại vùng này.

(LĐ online) - Hôm qua, phe "áo đỏ" ủng hộ phe đối lập chống chính phủ lại tập hợp để biểu tình khiến các công ty hoạt động du lịch của Thái Lan chao đảo. Nhiều du khách đã hủy bỏ hợp đồng du lịch tới Ratchaprasong (Thái Lan) vì cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" diễn ra vào chiều qua (18/5) tại vùng này.

Thiệt hại lớn nhất là các khách sạn trong khu vực khi có tới 1.100 phòng du khách đặt trước đã bị hủy. Ước thiệt hại của các khách sạn đã lến đến 5,18 triệu baht. Nhiều sự kiện được dự tính tổ chức vào hôm nay (19/5) tại Ratchaprasong cũng buộc phải hủy, gây thất thu khoảng 1,78 triệu baht nữa.

Theo số liệu chính thức từ Liên đoàn Các hiệp hội Du lịch Thái Lan, số lượng du khách ngoại quốc đến Thái Lan hiện giảm 30% so với năm ngoái. Từ đầu năm đến nay, du khách đặc biệt là khách châu Á, vốn nhạy cảm về vấn đề an ninh, đã hủy bỏ hàng loạt các tuyến du lịch đến Thái Lan. Thất thu của ngành du lịch Thái ước đến hàng tỷ USD trong những năm gần đây do các cuộc khủng hoảng chính trị liên tục.

N.T.N (Theo Bangkonk post)