1.000 lính bao vây nơi “ẩn náu” của Gaddafi

10:08, 26/08/2011

1.000 chiến binh nổi dậy Libya đang bao vây một khu chung cư gần trụ sở cũ của Tổng thống Muammar Gaddafi ở thủ đô Tripoli sau khi có những nguồn tin chưa được kiểm chứng báo rằng ông Gaddafi đang ẩn náu ở đây cùng với một số người con trai.

1.000 chiến binh nổi dậy Libya đang bao vây một khu chung cư gần trụ sở cũ của Tổng thống Muammar Gaddafi ở thủ đô Tripoli sau khi có những nguồn tin chưa được kiểm chứng báo rằng ông Gaddafi đang ẩn náu ở đây cùng với một số người con trai.


Các chiến binh nổi dậy đã cố tìm cách xông vào khu nhà nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ lực lượng trung thành với ông Gaddafi. Lực lượng nổi dậy đã có những cuộc đọ súng nảy lửa với quân của ông Gaddafi.

Hy vọng bắt giữ được Tổng thống Gaddafi đã tăng lên khi phe nổi dậy được cung cấp những thông tin thuyết phục họ rằng, ông Gaddafi và một số người con trai của ông này đang trốn trong một khu chung cư cách trụ sở Bab al-Azizia chỉ vài trăm mét. “Họ đã ẩn náu cùng nhau. Họ đang ở trong một cái hầm nhỏ”, Mouhammed Gomaa, một trong những chiến binh nổi dậy cho biết. Anh này tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi sẽ kết thúc mọi chuyện”.

Ngay khi có tin ông Gaddafi đang ẩn náu ở khu nhà chung cư, chỉ trong vài giờ, có đến 1.000 chiến binh nổi dậy dồn về tòa nhà và tạo một vòng vây chặt chẽ xung quanh khu vực. Mặc dù không có bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào về việc có thành viên trong gia đình ông Gaddafi ở trong khu nhà chung cư nhưng sự phản ứng dữ dội của binh lính chính phủ bên trong các tòa nhà đã khiến phe nổi dậy càng tin rằng, ông Gaddafi đang ẩn náu ở đó.

Niềm tin của phe nổi dậy càng tăng lên khi cả Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo Anh (MI6) khẳng định, ông Gaddafi chưa chạy khỏi thủ đô. Các nước NATO hiện đang dùng máy bay do thám để truy tìm tung tích ông Gaddafi cùng các con trai ông này.

“Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy ông ấy vẫn đang ở trong Tripoli”, một nguồn tin từ Lâu Năm Góc khẳng định. Và thông tin này đã được các nguồn tin tình báo Anh đồng tình.

Cuộc bao vây của phe nổi dậy nói trên diễn ra đúng lúc có tin các chiến binh nổi dậy trước đó đã suýt nữa bắt được ông Gaddafi tại một ngôi nhà riêng ở thủ đô Tripoli. Theo tạp chí Paris Match của Pháp, phe nổi dậy đã nhận được tin báo từ “một nguồn tin đáng tin cậy” chỉ dẫn họ đến một ngôi nhà an toàn – nơi Tổng thống Gaddafi đang ẩn náu.

Kể từ sau khi phe nổi dậy tràn được vào thủ đô, chiếm được dinh thự và cũng là trụ sở chính của Tổng thống Gaddafi, lực lượng này đã ráo riết truy lùng nhà lãnh đạo này. Tuy nhiên, đến nay, ông Gaddafi và các con trai ông vẫn bặt vô âm tín. Phe nổi dậy đang ra giá hơn 1 triệu USD cho cái đầu của ông này.
 
(Theo vnmedia)