Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu diễn tập quân sự

02:08, 16/08/2011

(LĐ online) - Binh lính Mỹ và Hàn Quốc hôm nay bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 10 ngày mà quân đôi Mỹ gọi là phương án “phòng ngự phương Đông”.

(LĐ online) - Binh lính Mỹ và Hàn Quốc hôm nay bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 10 ngày gần thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn, chỉ huy quân quân đôi Mỹ gọi là phương án “phòng ngự phương Đông” diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng với Bắc Triều Tiên.

Binh lính
Lính Hàn Quốc trong cuộc tập trận mang tên “Vệ sỹ tự do Ulchi” diễn ra năm 2010. Ảnh CNN
Đây là cuộc tập trận thường niên mang tên “Vệ sỹ tự do Ulchi” với sự tham gia của hàng chục ngàn binh lính Hàn Quốc, Mỹ và 7 quốc gia khác cùng với sự mô phỏng trợ giúp của máy tính.

 Với mục tiêu tập trung vào việc huấn luyện các quân nhân đồng thời giúp các lãnh đạo quân sự cấp cao trau dồi năng lực ra quyết định quan trọng. Hàn Quốc và Mỹ nói cuộc diễn tập chỉ mang tính phòng vệ song Bắc Triều Tiên cho rằng tập trận nhằm chuẩn bị cho hành động xâm lược nước họ.

Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên leo thang khi tuần trước, Hàn Quốc đã bắn đạn pháo về phía Bắc Triều Tiên vì cho rằng, đạn pháo từ miền Bắc đã bắn về phía bờ biển của nước này.

Nguyên Thi (Theo BBC và CNN)