Australia gỡ bỏ giới hạn của phụ nữ trong các đơn vị tác chiến

09:09, 28/09/2011

(LĐ online) - Phụ nữ Australia sẽ sớm được sát cánh bên cạnh các quân nhân nam tham gia vào các đơn vị bộ binh ở tiền tuyến và các lực lượng đặc biệt.

(LĐ online) - Australia mới đây đã tuyên bố sẽ gỡ bỏ những giới hạn của phụ nữ trong các đơn vị tác chiến. “Phụ nữ Australia sẽ sớm được sát cánh bên cạnh các quân nhân nam tham gia vào các đơn vị bộ binh ở tiền tuyến và các lực lượng đặc biệt.” - Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith đã tuyên bố hôm 27/9.

a
Phụ nữ Australia đã được tham gia vào phần lớn các nhiệm vụ trong lực lượng quân đội, tham gia phục vụ cả trên các tàu ngầm hay các phi công lái phản lực cơ chiến đấu.
Ông cũng cho hay, các nữ quân nhân tham gia các đơn vị quân đội sẽ chỉ đơn thuần dựa vào khả năng vượt qua được các cuộc thử nghiệm về thể lực. Ông cũng nói rằng sự thay đổi này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn 5 năm.

Phụ nữ Australia đã được tham gia vào phần lớn các nhiệm vụ trong lực lượng quân đội, tham gia phục vụ cả trên các tàu ngầm hay các phi công lái phản lực cơ chiến đấu. Vào cuối tháng 8, có 335 phụ nữ nước này đang phục vụ trong các hoạt động quốc tế của quân đội Australia. Australia cũng có các nữ quân nhân phục vụ trong các đơn vị trọng pháo ngoài tiền tuyến ở Afghanistan.

Hiện có Canada và New Zealand đã loại bỏ tất cả các hạn chế về giới tính trong các lực lượng quân sự của họ.

N.T.N (Nguồn CNN)