Bé gái người Philippines trở thành công dân thứ 7 tỉ

03:11, 01/11/2011

(LĐ online) - Sự chào đời của bé Danica không chỉ là niềm vui của vợ chồng anh Florante và chị Camille Camacho, mà còn của toàn thế giới.

(LĐ online) - Sự chào đời của Danica không chỉ là niềm vui của vợ chồng anh Florante và chị Camille Camacho, mà còn của toàn thế giới bởi lẽ cô bé chính là công dân thứ 7 tỉ của trái đất. Quê hương Philippines của Danica là quốc gia đông dân thứ 12 thế giới với 94,9 triệu người. Đây là đứa con thứ hai của anh với chị Camille.
 
Danica cất tiếng khóc lúc 23 giờ 58 phút đêm 30/10 (giờ địa phương) tại bệnh viện Fabella Maternity thủ đô Manila, sớm hơn 2 phút so với trông đợi, và cân nặng 2,4 kg. “Cháu trông rất đáng yêu. Bé không chỉ được chào đón nồng nhiệt mà còn nhận được một học bổng cho tương lai và cha mẹ bé cũng được tài trợ để mở một cửa hàng bách hóa.
 
Liên Hiệp Quốc đã công bố ngày 31/10 là ngày “7 tỉ” để ghi nhận thời điểm dân số thế ước đạt 7 tỉ người. Với số dân 1,35 tỉ người, Trung Quốc vẫn là quốc gia đông dân nhất hành tinh. Vị trí thứ hai thuộc về Ấn Độ với 1,24 tỉ người.
 
Cột mốc 7 tỉ vừa là cơ hội vừa là thách thức cực lớn của nhân loại. Khi mà con người ngày càng sống lâu và sống khỏe mạnh hơn, thì theo Liên Hiệp Quốc, khoảng cách giàu nghèo cũng nới rộng hơn bao giờ hết. Đồng thời, con người cũng đối mặt với những khó khăn khẩn thiết về an ninh lương thực và nguồn nước.

Công Nam (tổng hợp)