Hàng nghìn người Syria xuống đường biểu tình

11:11, 20/11/2011

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh Liên đoàn Arab gia tăng sức ép đối với chính quyền Syria. 

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh Liên đoàn Arab gia tăng sức ép đối với chính quyền Syria. 

Ngày 20/11, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn, bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ Syria.

 

Hàng nghìn người ủng hộ Chính phủ đổ xuống đường biểu tình

Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập đưa tin, Liên đoàn Arab đã bác bỏ đề xuất của Chính phủ Syria về việc sửa đổi kế hoạch cử phái đoàn gồm 500 quan sát viên Arab đến đánh giá tình hình tại quốc gia Trung Đông này. Lời khước từ được đưa ra trong bức thư của Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Nabil al-Araby gửi Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Chủ nhật của Anh số ra cuối tuần này, Tổng thống Syria An Bashar al-Assad khẳng định nước này sẽ "không chịu khuất phục" trước sức ép gia tăng của cộng đồng quốc tế trong việc trấn áp hợp pháp các thành phần bất đồng chính kiến trong nước. Tuyên bố của Tổng thống Bashar al-Assad được đưa ra đúng vào thời điểm tình hình bạo lực tại Syria vẫn tiếp tục gia tăng, bất chấp thời hạn chót ngày 19/ 11 do Liên đoàn Arab đưa ra để chính quyền nước này chấm dứt các hành động trấn áp bạo loạn đã trôi qua./.

Theo Huy Hoàng (VOV)