H5N1 bùng phát ở Hồng Kông

02:12, 21/12/2011

(LĐ online) - Hồng Kông đã tiêu hủy 17.000 con gà sau khi ba con chim đã được xác nhận là đã chết do nhiễm H5N1 trong tuần qua.

(LĐ online) - Hồng Kông đã tiêu hủy 17.000 con gà sau khi ba con chim đã được xác nhận là đã chết do nhiễm H5N1 trong tuần qua.
 

Ảnh minh hoa
Ảnh minh hoa

Chính phủ đã ra lệnh cấm nhập khẩu và bán gà sống trong ba tuần sau khi xác một con gà đã được tìm thấy tại một khu chợ bán sỉ vào thứ ba.

Điều này cũng làm dấy lên cảnh báo dịch cúm của thành phố đã ở mức "nghiêm trọng".

Hai loài chim hoang dã cũng được tìm thấy đã chết vì virus.

Chính phủ cho biết, họ đang truy tìm nguồn gốc của xác gà, tuy nhiên chưa rõ là nó đến từ một trang trại địa phương hay được nhập khẩu.

"Tôi hiểu rằng nó sẽ gây ra sự bất tiện cho công chúng, và việc buôn bán gia cầm cũng sẽ gặp phải thua lỗ", York Chow, một viên chức cao cấp về thực phẩm và sức khỏe của Hồng Kông cho biết - "Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chúng ta cần phải áp dụng các biện pháp dứt khoát và hiệu quả để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của virus."

Vào thứ ba, một con chim ác cũng được tìm thấy tại một trường trung học đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm.

Một trường trung học khác phải đóng cửa trong một ngày để khử trùng sau khi phát hiện xác một con mòng biển đầu đen bị nhiễm virus.

Hồng Kông đã nhanh chóng hành động chống lại các bệnh truyền nhiễm sau khi bùng phát dịch hô hấp SARS chết người trong năm 2003, giết chết 300 người của thành phố và hơn 500 người khác trên toàn thế giới.

Trong năm 2009, 300 người được đặt dưới sự kiểm dịch nghiêm ngặt tại một khách sạn ở Hồng Kông sau khi một khách hàng bị nhiễm cúm lợn.

Ngọc Lâm (dịch từ the WALLSTREET JOUNAL)