Ý: Suýt tái hiện thảm họa Titanic thứ Sáu ngày 13

10:01, 14/01/2012

Hai người chết và hàng ngàn người đã phải sơ tán khẩn cấp khi con tàu hạng sang có tên Costa Concordia mắc cạn và bắt đầu chìm ngoài khơi bờ biển Ý hôm 13-1.

Hai người chết và hàng ngàn người đã phải sơ tán khẩn cấp khi con tàu hạng sang có tên Costa Concordia mắc cạn và bắt đầu chìm ngoài khơi bờ biển Ý hôm 13-1.

Tàu Costa Concordia nghiêng hẳn sang một bên

 
Hơn 4.000 người trên tàu đã buộc phải rời khỏi con tàu Costa Concordia 1.500 buồng trên các xuồng cứu nạn khi con tàu đột ngột dừng lại chỉ chưa đầy 2 giờ sau khi rời cảng.
 
Một số người đã nhảy ra khỏi tàu và bơi vào bờ khi con tàu khổng lồ bắt đầu chìm xuống làn nước đen sẫm gần đảo Giglio, ngoài khơi bờ biển Tuscan.
 
Báo giới Ý đưa tin 2 người đã thiệt mạng trên boong tàu và nhiều người khác bị thương khi lực lượng bảo vệ trên biển vật lộn để cứu sống những hành khách còn lại trên tàu.
 
Trong số 3.200 hành khách và 1.000 thủy thủ trên tàu có cả trẻ em và phụ nữ đang mang bầu.
 
Nguyên nhân sự cố vẫn đang được điều tra

 
 
Bữa tối của các hành khách đã bị gián đoạn bởi một âm thanh lạ, cực lớn vào khoảng 20 giờ (theo giờ địa phương) và một giọng nói qua hệ thống phát thanh ban đầu khẳng định con tàu bị trục trặc về điện, trước khi yêu cầu tất cả mọi người mặc áo phao cứu hộ.
 
Một phụ nữ kể lại: “Có gì đó giống như trong vụ Titanic vậy. Tôi có thể cảm nhận rõ ràng rằng con tàu đâm phải thứ gì đó chứ không phải trục trặc gì về điện”.
 
Công ty Costa Crociera, hãng vận hành chuyến du lịch trên biển Địa Trung Hải kéo dài 7 ngày, cho biết trên tàu có 1.000 người Ý, 500 người Đức và 150 người Pháp, cộng với 1.000 thành viên thuỷ thủ đoàn.
 
Một thị trưởng địa phương trên đảo Giglio nói rằng ông đang cố gắng tìm đủ phòng cho các hành khách bị mắc kẹt nghỉ qua đêm.
 
Phía công ty Costa Crociera cho biết họ vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố trên và đang tiếp tục điều tra.
 
Tàu Costa Concordia khởi hành từ cảng Civitavecchia gần thủ đô Rome hôm 13-1 và dự kiến sẽ ghé thăm các thành phố Palermo, Cagliari, Palma, Barcelona và Marseille. Nó được mô tả trên website của công ty là “một trong những con tàu lớn nhất của hãng, một ngôi đền nổi với nhiều điều thú vị cho bạn”.
Theo Đỗ Quyên (Người lao động online)