Mỹ, Hàn sẽ “không tha thứ” nếu Triều Tiên gây hấn

08:10, 25/10/2012

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan Jin đã tái khẳng định hợp tác để đối phó với mối đe dọa an ninh từ Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc tập trận
Quân đội Hàn Quốc tập trận

Ngày 24/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan Jin đã tái khẳng định hợp tác để đối phó với mối đe dọa an ninh từ Triều Tiên.
 
Phát biểu trong buổi họp báo chung sau cuộc gặp tại Lầu Năm Góc, ông Panetta cho hay: "Triều Tiên vẫn là mối đe dọa nghiêm trọng với cả hai nước chúng tôi cũng như với an ninh toàn cầu."
 
Ông Panetta nói rằng cuộc thảo luận phần nhiều tập trung vào Triều Tiên và khẳng định các hành động gây hấn của Bình Nhưỡng "sẽ không được tha thứ."
 
Trong khi đó, ông Kim Kwan Jin cho biết Triều Tiên vẫn đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ ba và khi đến "thời điểm cần đưa ra quyết định chính trị, Bình Nhưỡng sẽ dùng đến" vụ thử hạt nhân này.
 
Trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc hội đàm, ông Panetta và ông Kim tái khẳng định rằng Triều Tiên nên tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế về giải trừ hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.
 
Hai ông dường như cũng đã thảo luận về vấn đề nâng tầm bắn cho tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc, từ 300 lên 800 km, để đối phó với đe dọa an ninh từ Bình Nhưỡng.

(Theo Vietnam+)