Quảng cáo trên… tóc

09:03, 27/03/2013

Kiểu tóc Mohawk (chìa nhọn giữa đầu, hai bên cạo sạch) đã giúp chàng trai Gasmy Joseph ở bang Florida, Mỹ có ý tưởng quảng cáo độc đáo và bắt đầu “ăn nên làm ra”.

Kiểu tóc Mohawk (chìa nhọn giữa đầu, hai bên cạo sạch) đã giúp chàng trai Gasmy Joseph ở bang Florida, Mỹ có ý tưởng quảng cáo độc đáo và bắt đầu “ăn nên làm ra”.

Gaz đang quảng cáo cho Công ty thực phẩm tự nhiên Deliver Lean - Ảnh: mohawkads.com
Gaz đang quảng cáo cho Công ty thực phẩm tự nhiên Deliver Lean - Ảnh: mohawkads.com


Chàng trai được mọi người đặt biệt danh Mohawk Gaz (31 tuổi) đã mê kiểu tóc của thổ dân Bắc Mỹ này từ nhiều năm nhưng phải đến năm rồi, anh chàng mới phát hiện tiềm năng thật sự của bộ tóc “quái” của mình.

Một người bạn thân đã nhờ Gaz loan tin với một người về bữa tiệc sinh nhật của anh ta. Rồi đột nhiên một ý tưởng lóe lên trong đầu Gaz: sao không dùng quả đầu của mình để “nói” cho mọi người biết về bữa tiệc? Ý tưởng đó trở nên thành công ngoài mong đợi. Kể từ đó, anh chàng bắt đầu thay đổi đủ mọi kiểu thiết kế quảng cáo trên mái tóc Mohawk đặc trưng của mình.

Gần đây, đã có doanh nghiệp đánh tiếng tới dịch vụ quảng cáo lạ lẫm của Gaz. Công ty cung cấp thực phẩm tự nhiên Deliver Lean đã vẽ logo lên mái đầu của Gaz, trước khi đưa anh chàng đến sân vận động, nơi diễn ra trận đấu bóng rổ giữa hai đội Miami Heat và Florida Panthers. Và kết quả thu được khiến phía khách hàng rất hài lòng. “Đó là hình thức tiếp thị rất hiệu quả”, người sáng lập Công ty Deliver Lean nói.

Để công việc kinh doanh bước đầu đạt kết quả tốt đẹp, Gaz đã lập ra trang web www.mohawkads.com trưng bày những kiểu đầu quảng cáo ấn tượng nhất của mình. Gaz cũng phát đi những tờ rơi quảng bá dịch vụ của mình ở những nơi anh đến.

Nhưng với Gaz, điều đó không hẳn là vì tiền. Bởi phần lớn quảng cáo trên tóc của anh chàng đều dành miễn phí cho bạn bè. Anh chàng cũng thường mang trên đầu những thiết kế thuần tính nghệ thuật, như chân dung của Marilyn Monroe, Mona Lisa hay Kimbo Slice.

Các kiểu tóc quảng cáo ấn tượng nhất của Gaz cho đến bây giờ có: kiểu tấm bảng bóng rổ thật đính liền vào tóc và kiểu logo đội bóng rổ Miami Heat - mà Gaz cho biết thu hút chú ý nhiều nhất đến giờ.

Gaz cho biết anh đổi kiểu quảng cáo trên tóc ít nhất một lần một tuần, và ba lần một tuần nếu có khách hàng yêu cầu. Sau khi vẽ mẫu thiết kế lên tóc, anh chàng sẽ đi đến các CLB, buổi tiệc, sự kiện từ thiện hay bất kỳ nơi đâu thu hút càng nhiều người chú ý vào kiểu tóc Mohawk của mình càng tốt.

Được biết, Gaz không phải là người đầu tiên sử dụng chính đầu của mình cho mục đích quảng cáo.

Tháng 11 năm ngoái, chàng trai 27 tuổi Brandon Chicotsky ở Austin, bang Texas (Mỹ) đã ra mắt Công ty Bald logo, chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên cái đầu trọc của mình như một biển quảng cáo di động.

(Theo Báo Tuổi trẻ)