Arsenal - Manchester City: 1 cân, 8 lạng!

KLING QUANG 09:40, 14/02/2023

(LĐ online) - Đối với thế giới Ngoại hạng Anh mà nói, chuyện gì cũng có thể xảy ra! Nó không như Buldesliga với việc Bayern Munich vô địch sớm hay vô địch muộn hay La Liga chỉ là cuộc đấu giữa Real Madrid và Barcelona và còn tệ hơn là Lique 1 khi mà sân chơi này chỉ là của riêng PSG. Điều này thể hiện qua tỉ lệ kèo cái cho các ứng cử viên vô địch Premier League 2022-2023 “nhảy” liên tục từ Arsenal, Manchester City và Manchester United từ đầu mùa đến hiện tại.

Đón tiếp Man Xanh trong trạng thái hồi hộp khi mà đối thủ đã phả “tận gáy” mình, hòa là điều Arsenal hướng tới trong cuộc gặp gỡ của vòng đấu bù lần này để đảm bảo cách biệt 3 điểm của họ trước đội bóng ứng cử viên số 1 của giải. Để làm được điều này, họ phải “bắt chết” được tuyến tiền vệ “ưu tú” của đối thủ bằng sơ đồ 3-2-4-1. Nếu không tập trung giữa sân và phòng ngự tầm xa thì chắc chắn “lô cốt” của Pháo Thủ sẽ bị “nã” tơi bời bởi sự sáng tạo và chuẩn xác của các tiền vệ như De Bruyne hay Grealish.

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy kịch tính và hồi hộp nhất của Premier League năm nay bởi Arsenal lại dễ chơi và thoải mái đá với các đội bóng thuộc Top 6 Ngoại hạng khi họ hoàn toàn thi triển được lối phòng ngự, phản công đậm bản sắc của họ. Khi mà đoàn quân của Guardiola đang mải mê tấn công và dâng cao đội hình nhằm san bằng cách biệt thì sẽ dễ bị dính đòn “hồi mã thương” từ những đường chuyền vượt tuyến hay “xẻ nách” đến từ Odegaard hay Xakha hướng tới những chuyên gia “xẻ biên” (profilic winger) như Saka hay Martineli của đội bóng chủ nhà.

Ai nắm được khu vực giữa sân trong trận đấu mà tuyến tiền vệ của cả hai đều nỗ lực giành lấy sẽ là điểm nhấn cho chiến thắng của hai phe. Trận cầu 6 điểm và có thể tạm coi là chung kết lượt đi của Ngoại hạng Anh 2022-2023 sẽ là cuộc đấu trí nơi mà thầy Guardiola và trò Arteta sẽ là cuộc chơi đầy tung hứng của mùa giải này.