Arsenal đang chiếm ưu thế toàn diện trong cuộc đua giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

KLING QUANG 11:01, 25/03/2023

(LĐ online) - Lại thua cuộc ở cúp Europa League trong bối cảnh chỉ tung ra đội hình 2 cho cuộc đụng độ với Sporting Lisbon có thể cho thấy các lãnh đạo của Arsenal đã thể hiện rõ quyết tâm tập trung nhân lực, sức mạnh cho cuộc đua giành vương miện Ngoại hạng Anh 2022-2023. 
Trong bối cảnh Manchester City, đối thủ của họ đang bị nới rộng khoảng cách 8 điểm còn 3 mặt trận “dằng dai” tới cuối mùa, Pháo Thủ với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh đang cực kỳ rảnh chân và sung sức để tạo cú “nước rút” và cách biệt an toàn cho đến khi hành quân tới sân nhà Man Xanh giai đoạn lượt về trong một trận cầu có thể nói là chung kết của Premier League 2022-2023!
Bị đẩy vào thế khó toàn diện, bên ngoài là luật công bằng tài chính UEFA, bên trong là quỹ lương đang bị “phình to”. Manchester buộc phải căng sức ở 3 mặt trận FA Cup, Championship League và Premier League với tham vọng thu tóm cả 3 danh hiệu nêu trên nhằm “hút” nguồn tài trợ đồng thời là “cớ” để các ông chủ giàu sụ của họ đổ tiền vào. Rõ ràng hiện tại chủ sân Etilhad đang lâm vào thế khó do lực lượng của họ đang có dấu hiệu “quá tải”!
2 tuần tới, Manchester City phải gặp đối thủ rất mạnh Liverpool đang dồn lực để chiếm một suất dự Champions League mùa sau. Mối “thâm thù, đại hận” giữa Pep và Kloop đã tốn rất nhiều giấy, mực của giới bút đàm thế giới túc cầu giáo cho nên có thể nhận định đây là chướng ngại khó khăn nhất của The Citizens trong cuộc đua với Arsenal mùa này khi họ phải chạm trán một đối thủ luôn “căng đét” mỗi khi đối đầu và rất hiểu họ.
Những lượt đấu còn lại cho đến khi đụng độ Man Xanh tương đối dễ chơi cho thầy, trò Arteta. Sau bao nhiêu năm hụt hẫng, mùa bóng này là thời điểm không thể tốt hơn dành cho Arsenal đang quyết tâm cao độ và bó chặt trong tinh thần đồng đội đòi lại những gì đã mất sau gần 2 thập kỷ mà giới điều hành và cổ động viên của họ đang mong chờ và lòng tin này càng thêm lớn khi nhìn vào thế trận, phong cách, lối chơi như “lên đồng” của Gunners ở loạt trận gần đây.
Mùa bóng 2007-2008 định mệnh! Arsenal cách Manchester United 6 điểm. Một sai lầm của trọng tài và “lời ca thán” của đội trưởng William Gallas đã làm Pháo “tan xác” trong thời gian còn lại. Thời điểm này, tinh thần thấu hiểu và gắn kết thời “Bất Bại 2003-2004” đang chiếu rực các Khẩu Thần Công. Một tập thể đầy khao khát, quyết tâm và bền chặt là một tập thể vô cùng uy lực. 
Thể lực, trạng thái, tâm lý, lịch thi đấu đang hoàn toàn ủng hộ Sắc Đỏ Bắc Luân Đôn xưng vương ở Ngoại hạng Anh năm nay!