Khai mạc giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail tại Đà Lạt

VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU 18:37, 03/03/2023

 (LĐ online) - Sáng 2/9, giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail lần V - 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series tổ chức đã chính thức khai mạc tại Đà Lạt.
 

Các bàn tiếp nhận tại giải đã làm việc cật lực trong ngày 3/2 vì số người tham gia lên đến gần 7000 VĐV, đông nhất từ trước đến nay
Các bàn tiếp nhận tại giải đã làm việc cật lực trong ngày 3/2 vì số người tham gia lên đến gần 7000 VĐV, đông nhất từ trước đến nay

Tham gia giải năm nay có gần 7.000 VĐV, trong đó có 287 VĐV là người nước ngoài. Tại giải sẽ có 5 cự ly cho các VĐV tranh tài bao gồm 85km, 55km, 25km, 15km và 5km, trong đó cự ly 5 km dành cho các gia đình và trẻ em. 

Đường chạy  năm nay vẫn là các cung đường mòn vượt rừng đầy thử thách quanh khu vực Thung Lũng Tình Yêu của thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương trong đó bao gồm lộ trình chinh phục đỉnh Lang Biang.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc
Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Trong giải năm nay, để đảm bảo an toàn cho VĐV, Ban tổ chức áp dụng công nghệ Raramuri được phát triển bởi Kardia Labs. Công nghệ này giúp theo dõi đường chạy (live-tracking) và có tính năng thông báo khẩn cấp, áp dụng cho mọi VĐV trong tất cả các cự ly chạy. 

Các VĐV trong trường hợp khẩn cấp có thể dùng thiết bị này phát tín hiệu cấp cứu (SOS) và gửi định vị cho Ban tổ chức thông qua sóng điện thoại và định vị vệ tinh.  Công nghệ này còn giúp chia sẻ hành trình qua tính năng phát trực tiếp (Livetrack) cho bạn bè, người thân, giúp người xem biết được vị trí VĐV mọi lúc, mọi nơi trên các cung đường chạy.

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đại biểu
Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Ban tổ chức giải cũng huy động một lực lượng cứu hộ hùng hậu cùng các cộng tác viên là người dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương, thông thạo địa hình, có sức khoẻ tốt để hỗ trợ công tác an toàn cho đường chạy. 

Để tránh bị lạc, Ban tổ chức cũng cho đánh dấu các cự ly chạy bằng dây tín hiệu, bảng chỉ đường và đèn tín hiệu. BTC đã bố trí 13 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế VĐV nước, thức ăn, y tế trong các cự ly chạy.

Theo lịch trình, ngày 4/3 sẽ diễn ra các cự ly chạy 85km, 55km và 25km; ngày 5/3 sẽ thi đấu các cự ly 25km, 15km và 5km còn lại.