Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

VIẾT TRỌNG - KHÁNH PHÚC 00:17, 26/03/2023

(LĐ online) - Trên 2.000 VĐV đã tham gia Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và UBND huyện Di Linh tổ chức diễn ra trong sáng 25/3 tại thị trấn Di Linh.

Trên 2000 VĐV tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Di Linh
Trên 2.000 VĐV tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Di Linh

Đây là hoạt động điểm nhấn trong Tháng hoạt động TDTT cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2023. Năm nay Lễ phát động cho các hoạt động này được tổ chức tại huyện Di Linh. 

2.000 VĐV tham gia đường chạy 2 km này là cán bộ công chức viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể của huyện, các giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn; cán bộ, công chức và người dân của các xã, thị trấn trong huyện. 

Hầu hết các VĐV tham gia đều hoàn thành cự ly 2 km
Hầu hết các VĐV tham gia đều hoàn thành cự ly 2 km

Cũng trong  ngày, Giải Việt dã leo núi Brah Yàng do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và huyện Di Linh tổ chức đã diễn tại Di Linh. Có tổng cộng 19 đơn vị trong tỉnh tham dự giải năm nay với trên 360 VĐV. Giải chia thành 2 nhóm, nhóm phong trào nam nữ 3 km và nhóm tuyển nữ 4 km, nam 5 km. 

Kết quả, trong nội dung nam tuyển 5 km giải nhất thuộc về VĐV Đa Gút K’Khoa - Bảo Lâm; giải nhì K’Sĩ - Đà Lạt; giải ba Nguyễn Hữu Bắc - Bảo Lâm.

Trên đường chạy leo núi
Trên đường chạy leo núi

Trong nội dung nữ tuyển 4 km, cả 3 giải nhất,  nhì, ba đều thuộc về các VĐV Di Linh là Kon Tập Trang, Ka Hinh và Ka Thị Thu Thủy.

Trong nội dung cá nhân nam phong trào 3 km, giải nhất K’ Nhét - Đà Lạt; giải nhì Đỗ Văn Tiến - Bảo Lâm; giải ba K’Sép - Di Linh 

Trao giải cho các VĐV về đầu
Trao giải cho các VĐV về đầu

Trong nội dung cá nhân nữ phong trào, giải nhất Nguyễn Thị Thủy - Bảo Lâm; giải nhì Lê Thị Tiến Oanh - Bảo Lâm; giải ba Ka Huynh - Di Linh. 

Ban tổ chức cũng trao các nội dung đồng đội. Trong nội dung đồng đội nữ tuyển, giải nhất Di Linh, giải nhì Bảo Lâm, giải ba Đà Lạt. 

Ban tổ chức trao cờ toàn đoàn cho các đơn vị
Ban tổ chức trao cờ toàn đoàn cho các đơn vị

Trong nội dung đồng đội nam tuyển, giải nhất thuộc về huyện Bảo Lâm, giải nhì Đà Lạt và giải ba Di Linh.

Trong giải đồng đội nam phong trào, giải nhất đội Bảo Lâm, giải nhì đội Di Linh, giải ba Đà Lạt. Với nội dung đồng đội phong trào nữ, giải nhất thuộc về Di Linh, giải nhì Lâm Hà, giải ba thuộc về đội Bảo Lâm 

Với giải toàn đoàn, giải nhất huyện Di Linh, giải nhì huyện Bảo Lâm, giải ba thành phố Đà Lạt.