Đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh – 2023:
Tay đua Petr Rikunov về đầu chặng Phan Rang - Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 16:33, 18/04/2023

(LĐ online) - Trưa 18/4, tay đua người Nga Petr Rikunov hiện đang thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời - An Giang đã cán đích đầu tiên tại đích đến trên đường Hồ Tùng Mậu – thành phố Đà Lạt sau hơn 3 giờ 1 phút, 22 giây tranh tài trong chặng 15 của cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh - 2023 từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 116km.

Tay đua Petr Rikunov, người Nga, thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang về đầu tại đích đến Đà Lạt trong chặng 15 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2023
Tay đua Petr Rikunov, người Nga, thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang về đầu tại đích đến Đà Lạt trong chặng 15 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2023

Đây là một chặng đua vô cùng thử thách vì các tay đua phải leo đèo Ngoạn Mục với các con dốc cao và trong cuối chặng đua phải tiếp tục leo thêm con đèo thứ 2 là đèo Mimosa trước khi đổ vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Nếu không phân phối sức lực, các tay đua dễ dàng hụt hơi ở con đèo thứ 2 trong cuối chặng đua này.
Xuất phát thành phố Phan Rang, 91 tay đua bắt đầu chinh phục con đường thử thách này với tốc độ trung bình đoàn đua khá cao, trên 38,3km/h. Trên các đoạn đường bằng phẳng các tay đua trong nước cùng các VĐV nước ngoài có thể thi đấu ngang ngửa với nhau, nhưng khi leo đèo, các tay đua người Nga đã thể hiện được ưu thế về thể lực và kinh nghiệm thi đấu của mình.
Cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Ngoạn Mục là một VĐV người Nga - Igor Frolov hiện đang thi đấu cho đội Vinama TP Hồ Chí Minh. Igor Frolov cũng chính là VĐV đang mặc chiếc áo đỏ “Vua leo núi” của cuộc đua năm nay tính cho đến thời điểm này.
Tại con đèo Mimosa vào Đà Lạt, tay đua Igor Frolov cũng chính là người về nhì trên đỉnh đèo này.  
Với tay đua Petr Rikunov, VĐV này thi đấu cực kỳ xuất sắc tại giải đua năm nay. Khi cán đích đầu tiên tại Đà Lạt, đây đã là lần thứ 6/15 chặng trong giải năm nay tay đua này cán đích đầu tiên. Tay đua này hiện đang mặc chiếc áo vàng dẫn đầu về số thời gian thi đấu ít nhất trong bảng tổng sắp tính tới chặng đua này.
Về nhì tại Đà Lạt là tay đua người Nga Igor Frolov của đội Vinama TP Hồ Chí Minh; về thứ ba chặng 15 cũng là một tay đua người Nga, Vladislav Duiunov thi đấu cho đội TP Hồ Chí Minh New Group.
Ngày 19/4, đoàn đua sẽ có một ngày nghỉ tại Đà Lạt; ngày 20/4, các tay đua tiếp tục tranh tài chặng 16 quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt dài 51km.