Tay đua người Nga Petr Rikunov tiếp tục về đầu tại chặng đua quanh Hồ Xuân Hương, Đà Lạt

VIẾT TRỌNG- NHẬT QUỲNH 16:51, 20/04/2023

(LĐ online) - Với cú nước rút ngoạn mục trong chừng 100 m ở vòng đua cuối thứ 10 trước vạch đích, tay đua người Nga Petr Rikunov trong đội hình của Tập đoàn Lộc Trời An Giang đã bứt ra khoảng 4 tay đua bám đuổi phía sau để trở thành người cán đích đầu tiên trong chặng đua 16 cuộc đua Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2023  quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt dài 51 km trong ngày 20/4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng đại diện UBND thành phố Đà Lạt tặng hoa cho Ban tổ chức cuộc đua
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cùng đại diện UBND thành phố Đà Lạt tặng hoa cho Ban tổ chức cuộc đua

Trước khi diễn ra chặng 16, Ban tổ chức cuộc đua đã trao giải cho các tay đua về đầu của chặng đua 15 từ Phan Rang – Ninh Thuận lên Đà Lạt dài 116 km trong ngày 18/4 trước đó; trao phần thưởng cho các tập thể dẫn đầu và cho các danh hiệu cá nhân áo trắng, áo đỏ, áo xanh, áo cam, áo vàng cho các tay đua.
Sau lễ trao giải chặng 15, trên 80 tay đua của 14 đội đua cùng vào vạch xuất phát và có 1 vòng làm quen đường trước khi chính thức bước vào 10 vòng đua quanh hồ Xuân Hương, mỗi vòng dài 5,1 km.
Ngay từ vòng 1, các tay đua đã nhanh chóng nhập cuộc. Thời tiết Đà Lạt trong ngày diễn ra cuộc đua rất thuận lợi, nắng nhẹ, trời mát, ít gió, đường đua bằng phẳng, rộng nên tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao.

Nhà tài trợ Tôn Đông Á trao học bổng 30 triệu đồng cho học sinh trường THCS Phù Mỹ, Cát Tiên
Nhà tài trợ Tôn Đông Á trao học bổng 30 triệu đồng cho học sinh trường THCS Phù Mỹ, Cát Tiên

Đã có không ít các nỗ lực của các tay đua trong việc vượt lên tách đoàn trong các vòng đua, nhưng rồi các tay đua phía sau cũng dần bắt kịp để nhập chung thành một nhóm lớn.
Trong vòng đua thứ 10, có 2 tay đua dần bứt khỏi đoàn để dẫn đầu trong đó có tay đua người Nga Petr Rikunov đang mặc chiếc áo vàng, cùng tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Dopagan Đồng Tháp. Cả 2 tay đua này bám nhau quyết liệt,  trong khi đó các tay đua phía sau cũng dần bắt kịp 2 tay đua đi đầu trong chừng 100 m cuối để hình thành một nhóm cùng về đích.
Ngay trước vạch về đích chừng 100 m, tay đua người Nga Petr Rikunov đã kịp tung cú nước rút một cách ngoạn mục để vượt lên cán đích đến trong sự bám đuổi sát nút của các tay đua phía sau.  
Theo thống kê của Ban tổ chức, tốc độ đoàn đua trong chặng đua này đạt mức 51,4 km/giờ và tay đua Petr Rikunov chỉ mất 59 phút 29 giây để hoàn thành 10 vòng đua dài 51 km này.
Điều đáng nói, Petr Rikunov - ngoại binh người Nga trong đội hình Tập đoàn Lộc Trời An Giang này cũng là người vừa về đích đầu tiên trong chặng 15 từ Phan Rang lên Đà Lạt trong ngày 18/4. Tiếp tục về đích đầu tiên tại chặng 16 này, tay đua Petr Rikunov tính đến thời điểm này đã về đầu trong 7/16 chặng đua tại cuộc đua năm nay.
Về thứ nhì sau tay đua  Petr Rikunov chừng nửa vòng bánh xe là tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Dopagan Đồng Tháp; về thứ ba là tay đua Nguyễn Văn Bình của đội TP Hồ Chí Minh New Group.
Ban tổ chức sau khi kết thúc chặng 16 đã trao giải cho các tay đua về đầu, trao giải thưởng cho các danh hiệu cá nhân và đồng đội.
Trong ngày 21/4, các tay đua sẽ tiếp tục tranh tài trong chặng đua 17 từ Đà Lạt xuống Bảo Lộc dài 97,5 km.

Trao giải cho các tay đua về đầu trong chặng 15 từ Phan Rang lên Đà Lạt
Trao giải đồng đội chặng 15
Ban tổ chức mặc chiếc áo vàng cho tay đua Petr Rikunov
Xuất phát chặng 16
Các tay đua tranh tài trên đường phố Đà Lạt
Petr Rikunov tung cú nước rút để cán đích đầu tiên
Trao giải cho các cá nhân dẫn đầu chặng 16 quanh hồ Xuân Hương- Đà Lạt
Trao giải đồng đội cho chặng 16