Gần 100 võ sinh Taekwondo tham dự Kỳ thi thăng đẳng quốc gia

KHÁNH PHÚC 11:40, 04/06/2023

(LĐ online) - Sáng 4/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Kỳ thi thăng đẳng cấp Quốc gia lần thứ 1 năm 2023.

Các võ sinh thực hiện các phần thi kỹ năng căn bản
Các võ sinh thực hiện các phần thi kỹ năng căn bản

Tham dự Kỳ thi thăng đẳng lần này có 98 võ sinh đến từ các câu lạc bộ Taekwondo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, có 18 võ sinh thi lên 3 đẳng, 59 võ sinh thi lên 2 đẳng và 21 võ sinh thi lên 1 đẳng. Ở Kỳ thi thăng đẳng này, các võ sinh phải thực hiện 5 phần thi kỹ thuật căn bản theo tiêu chuẩn Quốc gia từ 1 đẳng đến 3 đẳng gồm: Tấn, tay, đá, quyền (quyền quy định và bài quyền tự chọn); phần thi đối luyện (đấu luyện và đối kháng) và phần thi thể lực (chống đẩy đối với các võ sinh thi lên 3 đẳng). Kết thúc kỳ thi, các võ sinh vượt qua tất cả các phần thi sẽ được Liên Đoàn Taekwondo Việt Nam cấp bằng theo tiêu chuẩn Quốc gia.

Đây là cuộc sát hạch, kiểm tra kỹ thuật chuyên môn của lực lượng võ sinh Taekwondo trong tỉnh để chọn ra những nhân tố xuất sắc nhằm có kế hoạch phát triển và nâng cao trình độ để tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao cấp tỉnh và các giải đấu Quốc gia trong thời gian tới.

Theo Ban tổ chức, để hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia, Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng là đơn vị đầu tiên thực hiện truyền tải trực tiếp các hình ảnh của Kỳ thi thăng đẳng lần này trên hệ thống các kênh phát sóng của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.