Hạng Nhì Lâm Đồng vươn lên nhì bảng A sau khi thắng Luxury Hạ Long 2-1 trên sân Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 09:17, 25/06/2023

(LĐ online) - Trước đội đang đứng thấp nhất trong bảng A là Luxury Hạ Long, Lâm Đồng đã không khó để vượt qua đội bóng này bằng tỷ số 2-1 trong lượt đấu thứ 7 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia chiều ngày 24/6 trên sân nhà Đà Lạt.

Một pha đi bóng của cầu thủ Lâm Đồng (áo xanh đậm) gần khu vực cầu môn đội Luxury Hạ Long  áo xanh nhạt)
Một pha đi bóng của cầu thủ Lâm Đồng (áo xanh đậm) gần khu vực cầu môn đội Luxury Hạ Long áo xanh nhạt)

Cơn mưa lớn như trút nước trong hiệp 1 đã biến mặt sân cỏ Đà Lạt thành một cuộc “thủy chiến” đúng nghĩa. Bóng cứ luẩn quẩn trong chân các cầu thủ vì vướng các vũng nước. Có lẽ rút kinh nghiệm của các “trận thủy” chiến trước đó nên Lâm Đồng đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1 nhờ các pha tranh bóng bổng.

Phút 28 hiệp 1, cầu thủ Nguyễn Văn Đình mang áo số 9 của Lâm Đồng đã mở được tỷ số trận đấu từ một cú sút. Chừng hơn 10 phút sau đó, phút thứ 38, một cầu thủ khác của Lâm Đồng là Đỗ Trường Trân, mang áo số 23 nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cũng từ một cú sút đẹp mắt trong mưa lớn. Lâm Đồng dẫn 2-0 khi kết thúc hiệp 1.

Nhờ thiết kế tốt nên nước rút khá nhanh trên sân Đà Lạt sau khi ngưng mưa. Đầu hiệp 2, Luxury Hạ Long đã gây bất ngờ cho Lâm Đồng khi dâng lên tấn công dồn dập và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 nhờ công của cầu thủ mang áo số 23 Lê Kim Tài phút 47. Tuy nhiên bàn gỡ này là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được vì Lâm Đồng sau đó đã làm mọi cách để bảo vệ cầu môn của mình.

Với chiến thắng 2-1 này, Lâm Đồng đã có trận thắng thứ 3 trong lượt đi vòng loại giải hạng Nhì quốc gia sau 6 trận, trong đó thắng 3, hòa 2 và thua 1, được 11 điểm, vượt qua đội Trẻ SHB Đà Nẵng để vươn lên đứng nhì bảng A.

Dẫn đầu bảng A hiện nay vẫn là Đắk Lắk  khi họ có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước PVF trong chiều 24/6 và đây là chiến thắng thứ 6 trên sân nhà Buôn Ma Thuột của đội bóng này. Trong 6 trận lượt đi thi đâu trên sân nhà, Đắk Lắk đã thể hiện được sức mạnh của mình từng là đội hạng Nhất rớt hạng xuống chơi hạng Nhì trong mùa giải năm nay khi giành chiến thắng tuyệt đối trong tất cả 6 trận sân nhà, được 18 điểm.

Tại sân Kon Tum trong chiều 24/6, Trẻ Quảng Nam thắng Gama Vĩnh Phúc 0-5

Tại bảng B, kết thúc lượt đi đội Đồng Tháp dẫn đầu với 16 điểm.

Ngày 5/7 Lâm Đồng sẽ gặp Đắk Lắk  trên sân Đà Lạt trong lượt đấu đầu tiên lượt về vòng bảng và đây là trận đấu cuối trên sân Đà Lạt sau đó Lâm Đồng sẽ du đấu trên các sân khách trong các trận đấu lượt về còn lại.