Lội ngược dòng, hạng Nhì Lâm Đồng cầm hòa 2 - 2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng trên sân Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 08:58, 20/06/2023

(LĐ online) - Chủ nhà Lâm Đồng đã thể hiện được tinh thần chiến đấu của mình trong một trận “thủy chiến” đúng nghĩa với mặt sân ngập nước vì mưa lớn khi lần lượt ghi bàn để gỡ hòa 2 - 2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng trong lượt đấu thứ 6, giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia chiều ngày 19/6 trên sân nhà Đà Lạt.

Pha dàn xếp đá phạt dẫn đến pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 phút bù giờ 90+4 của Lâm Đồng (áo xanh) trước Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam)
Pha dàn xếp đá phạt dẫn đến pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 phút bù giờ 90+4 của Lâm Đồng (áo xanh) trước Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam)

Trong hiệp 1, Lâm Đồng đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số từ một pha tấn công khá đẹp mắt nhưng lại bỏ lỡ. Tuy nhiên, đội khách Trẻ SHB Đà Nẵng cũng không phải là đội bóng dễ bị lấn lướt. Họ có các cầu thủ chơi rất tốt trong đội hình của mình, đặc biệt là trên hàng công với những pha tấn công rất sắc nét.

Chính Trẻ SHB Đà Nẵng là đội mở tỷ số trước trong hiệp 2 khi trận “thủy chiến” bắt đầu. Cơn mưa lớn kéo dài từ cuối hiệp 1 đến gần hết hiệp 2 khiến nước thoát không kịp, làm mặt cỏ sũng nước, bóng vướng nước chỉ luẩn quẩn trong chân cầu thủ. Phút 59, một cầu thủ đội Trẻ SHB Đà Nẵng đi bóng vào khu vực cầu môn và sút, thủ môn Lâm Đồng Trương Lâm Nhật đẩy được bóng ra, bóng bật xà, dội ngược lại. Một cầu thủ Lâm Đồng phá bóng lên nhưng bóng vướng vũng nước, cầu thủ mang áo số 9 của Trẻ SHB Đà Nẵng là Nguyễn Thanh  Hùng đã nhanh chân lao vào sút bồi, mở tỷ số cho đội khách. Và chỉ cần 3 phút  sau đó, phút 62 cũng chính cầu thủ mang áo số 9 Nguyễn Thanh Hùng này đã nâng tỷ số lên 0-2 cho Trẻ SHB Đà Nẵng.

Phải đến phút 76 hiệp 2, Lâm Đồng mới gỡ hòa được bàn đầu tiên, pha ghi bàn này do công của cầu thủ mang áo số 4 Thân Thái Đạt. Chính bàn gỡ hòa quan trọng này đã khích lệ tinh thần của chủ nhà Lâm Đồng và các cầu thủ chủ nhà liên tục dâng cao gây sức ép rất lớn cho Trẻ SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên phải đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, trong một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt, Đỗ Trường Trân của Lâm Đồng mới hoàn tất được cú lội ngược dòng cho Lâm Đồng, ghi bàn gỡ hòa 2-2 để giữ lại 1 điểm trên sân nhà Đà Lạt.

Trong buổi chiều này còn có các trận đấu khác tại bảng A, trong đó đội Đắk Lắk tiếp tục chơi trên sân nhà Buôn Ma Thuột và nối tiếp chuỗi các trận thắng trên sân nhà từ đầu giải đến nay với chiến thắng 2 - 0 trước Trẻ Quảng Nam. Trên sân Kon Tum chủ nhà Gama Vĩnh Phúc thua 1 - 2 trước PVF.

Với trận hòa 2 - 2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng trên, Lâm Đồng được 8 điểm sau 5 trận, tiếp tục xếp thứ 3 trong bảng A. Thứ tự các đội đầu bảng trong bảng A này không thay đổi, Đắk Lắk tiếp tục dẫn đầu với 15 điểm sau 5 trận thắng; đứng nhì  là Trẻ SHB Đà Nẵng với 9 điểm nhưng đã có 6 trận đấu. Xếp cuối bảng A vẫn là Luxury Hạ Long, đội bóng này chơi 5 trận nhưng chỉ mới được duy nhất 1 điểm.

Tại bảng B, đội Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận.

Chiều 24/6, Lâm Đồng sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân nhà Đà Lạt  trong lượt đấu thứ 7 vòng bảng với trận gặp đội Luxury Hạ Long.