S-RACE 2023 được tổ chức tại Lâm Đồng vào ngày 30/7

LINH ĐAN 17:23, 13/06/2023

(LĐ online) - Chiều 13/6, Ban Tổ chức Giải S-RACE 2023 Lâm Đồng đã có cuộc họp thống nhất lịch trình và ấn định thời gian tổ chức vào ngày 30/7 sắp tới tại TP Đà Lạt.

Cuộc họp triển khai kế hoạch cho giải S-RACE 2023 tại Lâm Đồng
Cuộc họp triển khai kế hoạch cho giải S-RACE 2023 tại Lâm Đồng

Chủ trì buổi họp có ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT); Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng.

S- RACE là giải chạy thường niên có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện bộ môn chạy bộ nói riêng và các hoạt động thể chất nói chung, nâng cao đời sống cảm xúc và truyền cảm hứng đến khoảng 25 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Đề, S-RACE 2023 tại Lâm Đồng sẽ được mở rộng thêm các hoạt động nhằm trang bị kiến thức một cách toàn diện, khoa học về kỹ năng, dinh dưỡng và tâm lý; lan tỏa mạnh mẽ S-RACE đến các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua các hoạt động quy mô và hấp dẫn; gắn kết chặt chẽ gia đình - nhà trường, học trò - thầy cô, cha mẹ - các con trong việc chăm sóc sức khỏe học đường, rèn luyện và hình thành thói quen tập luyện thể thao cho học sinh, sinh viên trên hành trình thực hiện hóa khát vọng Vì tầm vóc Việt.

S-RACE 2023 tại Lâm Đồng dự tính sẽ có sự góp mặt của 4.200 VĐV là học sinh, sinh viên, thầy cô và phụ huynh thi đấu ở các nội dung: 1,5 km dành cho nam, nữ học sinh THCS; 1,5 km dành cho nữ THPT và nữ sinh viên; 3 km với các đối tượng là nam THPT và nam sinh viên. Đặc biệt, S-RACE 2023 cũng có hai nội dung hưởng ứng hết ức ấn tượng, đó là: S-RACE Family - dành cho khoảng  600 học sinh tiểu học và phụ huynh với cự ly từ 1 - 1,5 km; S-RACE Teacher dành cho các thầy cô giáo và học sinh lớp 6, lớp 7 với cự ly từ 1 - 1,5 km.

Song song với các hoạt động thi đấu, Ban Tổ chức cũng bố trí, tổ chức các hoạt động hấp dẫn, thu hút danh cho các bạn học sinh, sinh viên như trải nghiệm các môn thể thao thú vị, các điểm check in để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp về một ngày hội thể thao đầy ý nghĩa.

Không chỉ có mặt tại đường chạy tuyệt đẹp bên hồ Xuân Hương thơ mộng của TP Đà Lạt, S-RACE 2023 tại Lâm Đồng còn có S-RACE ONLINE 2023. Với việc ứng dụng công nghệ, S-RACE triển khai các thử thách chạy bộ trực tuyến thông qua ứng dụng di động chuyên biệt. Đây sẽ là cơ hội để học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam cùng hình thành, duy trì thói quen tập luyện môn chạy bộ và chinh phục các thử thách của S-RACE.

Bên cạnh đó, S-RACE 2023 còn đồng hành cùng với ngươi dân và những người yêu thích bộ môn chạy bộ với cuộc thi ảnh, video online dành cho các bạn học sinh, sinh viên, thầy cô giáo, phụ huynh và các trường học nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, cảm xúc tích cực, thúc đẩy sự cổ vũ việc rèn luyện thể thao.