Đa dạng sân chơi ngày hè cho thiếu nhi

NHẬT MINH 03:16, 25/07/2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của trẻ trong dịp hè, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Đức Trọng đã tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn, bổ ích.

Một buổi tập của các học viên CLB Bóng đá cấp 3 Đức Trọng
Một buổi tập của các học viên CLB Bóng đá cấp 3 Đức Trọng

Những ngày này, sân tập của thầy trò Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Trường THPT Đức Trọng, thị trấn Liên Nghĩa luôn sôi động với những trận cầu của các cầu thủ nhí. Vốn có niềm đam mê đá banh từ nhỏ, nên khi vừa được nghỉ hè, em Nguyễn Bảo Nam, 10 tuổi, đã xin mẹ đăng ký cho tham gia khóa huấn luyện bóng đá của CLB. Nam háo hức cho biết: “Đây là hè thứ 2 em tham gia lớp huấn luyện bóng đá tại đây và em rất thích. Vì đến đây, em được gặp gỡ, giao lưu với các bạn có cùng niềm đam mê. Chúng em được các thầy giáo hướng dẫn, tập luyện về kỹ năng, rèn luyện thể lực một cách khoa học, bài bản nên ai cũng hào hứng, tiếp thu nhanh”.

Thầy Lâm Vy Bảo, giáo viên thể dục của trường cũng là một trong 4 thầy giáo tham gia giảng dạy tại CLB cho biết: “CLB hoạt động từ năm 2017, với 2 lớp chia theo ngày chẵn, lẻ. Lúc đầu, mỗi lớp chỉ có khoảng 40 học viên và tăng theo thời gian, năm nay mỗi lớp như vậy có khoảng 60 em. Tại đây, chúng tôi dạy cho các em các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao của bộ môn bóng đá, tổ chức các trận thi đấu, tạo sân chơi cho các em. Đồng thời, qua đó, dạy cho các em tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật...”.

Cùng với bộ môn đá bóng, môn bơi lội cũng được các em lực chọn nhiều trong dịp hè. Anh Hồ Minh Vương - giáo viên dạy bơi tại hồ bơi Đan Chi, xã Hiệp Thạnh cho biết: “Tuy mới đi vào hoạt động nhưng từ tháng 6 đến nay, với khung giờ từ 9 giờ sáng cho đến 19 giờ mỗi ngày và hồ hầu như kín lịch. Các học viên tham gia học tại hồ bơi có độ tuổi từ 6 - 15 chiếm đa số; trong đó, các em ở trên địa bàn xã chiếm khoảng 30%, còn lại là từ các xã trên địa bàn huyện, có một số em đến từ TP Đà Lạt”.

Vừa khởi động trước khi xuống hồ bơi, em Nguyễn Quốc Phong, 12 tuổi chia sẻ: “Con thích bơi lội từ lâu rồi, nhưng mấy năm trước vì phải chạy 10 km, xuống tận thị trấn Liên Nghĩa mới có hồ bơi, nên ba mẹ không tranh thủ chở con đi bơi được. Năm nay có hồ bơi Đan Chi mở chỉ cách nhà khoảng 5 km, không còn xa như trước nữa, con cũng đã biết đi xe đạp nên ba mẹ đồng ý cho con tự đạp xe đi học bơi vào dịp hè này. Con mới học được 4 buổi nhưng đã biết bơi rồi. Ngoài đi học bơi tuần 3 buổi, 3 buổi còn lại con đăng ký học đánh cầu lông, chỉ dành một ngày Chủ nhật nghỉ ngơi ở nhà. Bộ môn nào con cũng rất thích, lại rèn luyện được sức khỏe”.

Bồi dưỡng để chắp cánh những đam mê, năng khiếu nghệ thuật cho con cũng là lựa chọn của nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện Đức Trọng không chỉ trong mùa hè này. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng được biết đến là một trong những địa chỉ đào tạo khá bài bản các bộ môn như: hội họa, bóng bàn, nhạc cụ, võ thuật, dancesport, aerobic thiếu nhi... Hôm chúng tôi có mặt tại Trung tâm, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, huấn luyện viên, các học viên đang chăm chú với những chiếc cọ vẽ, hay thả hồn theo những giai điệu trầm bổng của các nốt nhạc...

Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng, ngoài các bộ môn hội họa, nhạc cụ, dancesport, võ thuật, aerobic thiếu nhi được mở xuyên suốt trong năm, vào dịp hè, số lượng học viên tăng hơn nhiều lần; riêng bộ môn bóng bàn vào dịp hè mới chiêu sinh học viên, nhưng cũng thu hút khá đông học viên. Em Nguyên Hoàng Mạnh, đang theo học lớp bóng bàn tại đây cho biết: “Trong năm học, em có tham gia lớp học võ thuật tại đây. Hè này, em xin ba mẹ cho theo học thêm môn bóng bàn. Em còn rủ mấy bạn cùng xóm đi học cùng nữa nên rất vui, tụi em tự chở nhau đi xe đạp, vì nhà em cũng ở gần Trung tâm, chỉ cách khoảng 2 km”.

Dịp hè năm nay, các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn huyện Đức Trọng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư; tăng cường hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống; tuyên truyền phòng, chống đuối nước... Huyện Đoàn Đức Trọng cũng tổ chức các giải thi đấu bóng đá; chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và Hội đồng Đội các xã; thị trấn đồng loạt ra quân tiến hành cắm các bảng cảnh báo phòng, chống đuối nước tại khu vực ao hồ, sông, suối, bờ kè có nguy cơ cao...

Có thể nói, với những hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, mùa hè này, trẻ em trên địa bàn huyện Đức Trọng đã và đang có những sân chơi an toàn, bổ ích, thiết thực và ý nghĩa.