Gặp Trẻ SHB trên sân Hòa Xuân – Đà Nẵng: Trận đấu mang tính quyết định cho suất vào vòng chung kết của Lâm Đồng

VIẾT TRỌNG  12:45, 29/07/2023

(LĐ online) - Đội bóng đá hạng nhì Lâm Đồng sẽ đối mặt với Trẻ SHB Đà Nẵng trên sân khách chiều ngày 30/7 sắp đến trong một trận đấu mang tính quyết định để tranh tấm vé vào chơi vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia 2023.

Các cầu thủ Lâm Đồng (áo xanh) và Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) tranh bóng trong trận thủy chiến vì mưa lớn với kết quả hòa 2-2 trên sân nhà Đà Lạt lược đi ngày 19/6
Các cầu thủ Lâm Đồng (áo xanh) và Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) tranh bóng trong trận thủy chiến vì mưa lớn với kết quả hòa 2-2 trên sân nhà Đà Lạt lược đi ngày 19/6

Có thể nói đây là một trận đấu “6 điểm” cho bất kỳ đội nào thắng, vì cả 2 đều cạnh tranh trực tiếp cho 1 suất vào chơi vòng chung kết để tranh vé lên hạng Nhất mùa đến.

Tại bảng A trong vòng loại hiện nay, Đắk Lắk dẫn đầu với 24 điểm; hơn đội đứng nhì là Lâm Đồng 4 điểm và họ vẫn còn 2 trận đấu nữa, một trận ngày 30/7 gặp Trẻ Quảng Nam trên sân Tam Kỳ và trận cuối ngày 5/8 gặp PVF trên sân của PVF. Chỉ cần thêm 1 trận thắng trong 2 trận đấu cuối này thì Đắk Lắk coi như vào chơi trận chung kết, tranh 1 trong 2,5 suất để trở lại hạng Nhất năm đến. Thật ra với thực lực của mình, vốn là đội hạng Nhất rớt hạng xuống chơi hạng Nhì mùa giải năm nay họ thi đấu có phần vượt trội so với các đội trong bảng A và liên tục dẫn đầu. Có lẽ tấm vé vào chơi chung kết lần này khó lọt khỏi tay Đắk Lắk.

Sau Đắk Lắk, đứng thứ nhì trong bảng A là Lâm Đồng với 20 điểm; đứng thứ ba là Trẻ SHB Đà Nẵng với 19 điểm; đứng thứ tư là Trẻ Quảng Nam với 13 điểm; đứng thứ 5 là PVF với 12 điểm; đứng 6 là Gama Vĩnh Phúc với 4 điểm và đứng cuối bảng là Luxury Hạ Long với 3 điểm. Phần lớn các đội trong bảng đều đã chơi 10 trận và còn 2 trận cuối chưa đá.

Theo điều lệ giải hạng Nhì quốc gia 2023, 2 đội dẫn đầu trong 2 bảng A và B sẽ giành quyền vào chơi vòng chung kết để tranh vé lên hạng Nhất. Tại bảng A, với việc Đăk Lăk khá chắc suất như hiện nay, suất còn lại sẽ là cuộc đua của 2 đội hiện đang đứng thứ nhì là Lâm Đồng và đứng thứ 3 là Trẻ SHB Đà Nẵng. Các đội còn lại với khoảng cách điểm khá xa nên không còn cơ hội để tranh.

Với Lâm Đồng, dù dẫn nhì bảng với 20 điểm sau 10 trận đấu (thắng 6 hòa 2, thua 2), tuy nhiên số điểm này không có gì an toàn vì đơn giản, bám sát ngay sau đội Lâm Đồng là đội Trẻ SHB Đà Nẵng.

Hiện đội Trẻ SHB Đà Nẵng đứng ba với 19 điểm, chỉ thua Lâm Đồng đúng 1 điểm. Cả 2 đều còn 2 trận chưa thi đấu, trong đó có trận cả 2 cùng gặp nhau vào ngày 30/5. Sau đó Trẻ SHB Đà Nẵng có trận đá bù gặp Trẻ Quảng Nam vào ngày 2/8 (trận đấu này dự kiến tổ chức trước đó nhưng do xe chở đội Trẻ Quảng Nam bị tai nạn giao thông nên bị hoãn lại) còn Lâm Đồng có trận cuối trong vòng loại gặp Luxury Hạ Long vào ngày 5/8.

Do tính chất cạnh tranh trực tiếp như thế nên có thể nói đây là trận đấu mang tính quyết định của cả 2 đội Lâm Đồng và Trẻ SHB Đà Nẵng tại vòng loại bảng A giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 năm nay. Muốn đi tiếp đến vòng chung kết cả 2 đều cần thắng trong trận đấu này để giành trọn 3 điểm đi tiếp. Một thất bại cho bất kỳ đội nào cũng đồng nghĩa với việc phải nhường đường giành suất đứng nhì cho đối thủ.

Tuy nhiên, với đội Lâm Đồng, trong trường hợp 2 đội hòa nhau thì kết quả hòa trong trận đấu này cũng không đến nỗi tệ vì số điểm của 2 đội sau trận hòa này vẫn không thay đổi và cả 2 đều sẽ phải chờ kết quả của trận đấu cuối.

Bất lợi của Lâm Đồng trong trận đấu đến là phải thi đấu trên sân khách Hòa Xuân – Đà Nẵng trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Cần biết rằng Trẻ SHB Đà Nẵng giàu thể lực và có một lối chơi rất khó chịu, trong lượt đi trên sân Đà Lạt ngày 19/6, đội bóng này đã dẫn trước Lâm Đồng đến 2 bàn, sau đó Lâm Đồng gỡ được 1 bàn và phải đến phút bù giờ thứ 4 hiệp 2 các cầu thủ Lâm Đồng mới gỡ được tiếp bàn thứ 2 để có kết quả hòa 2-2 

“Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho trận đấu quyết định này, toàn đội đến nay không có ai bị chấn thương nghiêm trọng. Chơi trên sân khách với thời tiết nóng cũng là điều khó khăn cho cầu thủ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hết mức để tận dụng từng cơ hội mình có trên sân cho việc giành suất vào chơi chung kết”,  ông Đoàn Quốc Việt - HLV Trưởng đội bóng đá Lâm Đồng cho biết.

Sau lượt đấu này, vòng loại hạng Nhì quốc gia 2023 còn 1 lượt đấu cuối trong ngày 5/8 và sau đó sẽ có 4 đội gồm 2 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng của  2 bảng A và B vào chơi chung kết tranh suất lên hạng Nhất. Vòng chung kết giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 năm nay sẽ diễn ra từ 13/8 đến ngày 16/8/2023 tại sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.