Hơn 400 võ sinh tranh Cúp vô địch Karate mở rộng

NHẬT QUỲNH 13:58, 29/07/2023

(LĐ online) - Hơn 400 võ sinh đến từ 30 câu lạc bộ Karate trong và ngoài tỉnh tham gia thi đấu giải Vô địch Cúp Karate mở rộng lần thứ III năm 2023 tại TP Đà Lạt. Giải do Công ty TNHH Phát triển Thể dục Thể thao (TDTT) Việt Nam tổ chức.

Các võ sinh thi đấu tại giải
Các võ sinh thi đấu tại giải

Giải năm nay quy tụ hơn 400 võ sinh đến từ các câu lạc bộ Karate thuộc các huyện Lâm Hà, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Đơn Dương, Di Linh và Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng; và các tỉnh Kiên Giang, Đắk Nông, Đồng Nai, Ninh Thuận, TP Hà Nội.

Trong 2 ngày (từ ngày 28 đến 29), các võ sinh (từ 8 đến 24 tuổi) tham gia thi đấu, tranh tài ở 5 nội dung gồm: Kata cá nhân, Kata đồng đội, Kumite các hạng cân, Kumite đồng đội nam nữ và Kata đồng đội hỗn hợp.

Giải vô địch Cúp Karate mở rộng được tổ chức nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào luyện tập, thi đấu bộ môn võ Karate nói riêng và phong trào thể dục, thể thao nói chung tại các địa phương.

Đây cũng là dịp để các Câu lạc bộ võ thuật trong và ngoài tỉnh có cơ hội được giao lưu, cọ xát, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu karate; đồng thời, sàng lọc, tuyển chọn những vận động viên trẻ xuất sắc để huấn luyện tham gia các giải đấu lớn và tạo điều kiện để các huấn luyện viên, trọng tài nâng cao nghiệp vụ chuyên môn điều hành, huấn luyện và thi đấu môn Karate tại hệ thống giải đấu phong trào.

Trong ngày 30/7, sẽ có 100 võ sư, huấn luyện viên và võ sinh tại các tỉnh, thành tham dự kỳ thi thăng đẳng quốc gia môn Karate năm 2023 do Cục TDTT phối hợp với Công ty TNHH Phát triển TDTT Việt Nam tổ chức.