Thất bại 1-2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng, hạng nhì Lâm Đồng không còn quyền tự quyết cho cánh cửa vào vòng chung kết

VIẾT TRỌNG 08:03, 31/07/2023

(LĐ online) - Chiều 30/1, giải Bóng đá hạng Nhì đã diễn ra vòng thi đấu thứ 13 lượt về trên sân cỏ cả nước tại cả 2 bảng A và B, trong đó tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Trẻ SHB Đà Nẵng và đội khách Lâm Đồng trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng.

Lâm Đồng đã không thể vượt qua được chủ nhà Trẻ SHB Đà Nẵng trong một trận đấu mang tính quyết định trên sân khách Hòa Xuân. Trong ảnh: Trận Lâm Đồng (áo xanh) ngược dòng hòa 2-2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) trong lượt đi ngày 19/6 trên sân Đà Lạt
Lâm Đồng đã không thể vượt qua được chủ nhà Trẻ SHB Đà Nẵng trong một trận đấu mang tính quyết định trên sân khách Hòa Xuân. Trong ảnh: Trận Lâm Đồng (áo xanh) ngược dòng hòa 2-2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) trong lượt đi ngày 19/6 trên sân Đà Lạt

Lý do đơn giản vì hầu như 3 suất của Vòng chung kết giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 năm nay đều cơ bản đã có chủ. Tại bảng A, đó là đội đang dẫn đầu bảng Đắk Lắk; tại bảng B đó là 2 đội đang bám đuổi và liên tục dẫn đầu bảng lâu nay là Đồng Tháp và Đồng Nai. 

Suất cuối cùng của Vòng chung kết hạng Nhì quốc gia năm nay đang chờ kết quả giữa đội Trẻ SHB Đà Nẵng và Lâm Đồng trong trận đấu này. Đội nào chiến thắng, đội đó sẽ bước một chân vào Vòng chung kết và đẩy đối thủ vào thế bất lợi hoàn toàn trong lượt đấu cuối cùng.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đối đầu trực tiếp “6 điểm” này, Lâm Đồng đã phải liên tục dâng cao để tìm cơ hội trong thời tiết khá nắng nóng. Trong khi đó, Trẻ SHB lại tỏ ra không vội. Với ưu thế sân nhà, họ chơi chậm rãi, phòng ngự chắc, khi cần mới dâng cao đội hình.

Chính lối chơi thận trọng của chủ nhà Trẻ SHB đã mang lại hiệu quả. Trong cuối hiệp 1, khi Lâm Đồng tấn công nhiều nhưng chưa ghi bàn được nên có vẻ chùng xuống thì họ đã dâng cao để có được 2 bàn thắng. Bàn thắng thứ nhất do công của cầu thủ Trần Vương (mang áo thi đấu số 24) ở phút 42; bàn thắng thứ 2 nâng tỷ số lên 2-0 ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 1 do công của Nguyễn Công Trịnh (mang áo thi đấu số 8).

Trong thế không còn gì để mất, ngay đầu hiệp 2, Lâm Đồng đã dâng cao đội hình liên tục áp đảo cầu môn Trẻ SHB Đà Nẵng. Phút 62, cầu thủ Nguyễn Thế Thắng (áo thi đấu số 9) của Lâm Đồng đã gỡ lại được 1 bàn đưa tỷ số trận đấu về 1-2. Nhưng đây là tất cả những gì Lâm Đồng có thể làm được trước một lối chơi phòng thủ nhiều lớp của chủ nhà Trẻ SHB Đà Nẵng khi họ về cuối trận đã làm mọi cách để bảo vệ tỷ số cho được.

Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Lâm Đồng này, Trẻ SHB Đà Nẵng đã vươn lên chiếm vị trí nhì bảng A từ Lâm Đồng với 22 điểm, đẩy Lâm Đồng xuống vị trí thứ 3 với 20 điểm. 

Như vậy, Trẻ SHB Đà Nẵng chỉ cần 1 trận hòa với 1 điểm tối thiểu nữa trong trận đấu bù vòng 8 với Trẻ Quảng Nam vào ngày 2/8 đến là họ chắc suất đi tiếp vào Vòng chung kết tranh vé lên hạng Nhất quốc gia.Trong khi đó, Lâm Đồng đã không thể tự quyết cho số phận của mình trong mùa giải hạng Nhì năm nay được nữa. Muốn đi tiếp vào Vòng chung kết Lâm Đồng cần 2 điều kiện, thứ nhất cần phải thắng Luxury Hạ Long ở lượt đấu cuối vào ngày 5/8, đồng thời Trẻ SHB Đà Nẵng cũng phải thất bại trước Trẻ Quảng Nam trong trận đấu bù trước đó.