Hai đội bóng Đồng Nai và Đồng Tháp giành suất lên chơi hạng Nhất

VIẾT TRỌNG 17:00, 14/08/2023

(LĐ online) - Cả 2 đội dẫn đầu bảng B là Đồng Nai và Đồng Tháp đều đã giành suất lên hạng Nhất quốc gia trong mùa bóng 2024 năm đến sau khi thắng 2 đội dẫn đầu bảng A là Đắk Lắk và Trẻ SHB Đà Nẵng tại Vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia chiều ngày 13/8 diễn ra tại sân Thống Nhất TP Hồ Chí Minh.

Đội Đắk Lắk sẽ phải gặp lại Trẻ SHB Đà Nẵng trong chiều ngày 16/8 sắp đến để nuôi hy vọng tranh suất lên hạng Nhất quốc gia mùa đến. Trong ảnh : Đắk Lắk (áo vàng) trong trận gặp Lâm Đồng trên sân Đà Lạt ngày 5/7
Đội Đắk Lắk sẽ phải gặp lại Trẻ SHB Đà Nẵng trong chiều ngày 16/8 sắp đến để nuôi hy vọng tranh suất lên hạng Nhất quốc gia mùa đến. Trong ảnh : Đắk Lắk (áo vàng) trong trận gặp Lâm Đồng trên sân Đà Lạt ngày 5/7

Với Đắk Lắk, đây là đội bóng vừa chơi ở hạng Nhất mùa giải trước và liên tục dẫn đầu bảng A nên được đánh giá có lợi thế hơn về kinh nghiệm cũng như lực lượng so với Đồng Nai - đội chỉ đứng nhì tại bảng B. Thực tế ở cặp đấu này trên sân Thống Nhất cũng cho thấy rõ ưu thế của Đắk Lắk khi họ sớm có bàn thắng ngay từ phút 11 hiệp 1 và cầu thủ mở tỷ số cho đội là Nguyễn Công Tiên (mang áo 86).

Nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ Cao Quốc Khánh của đội Đồng Nai ở phút 51, hiệp 2 đã thay đổi cục diện trận đấu. Gỡ hòa được, Đồng Nai đã lên tinh thần và thi đấu rất khởi sắc. Phút 80, họ ghi tiếp 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về Đồng Nai.

Tại cặp đấu sau đó là Đồng Tháp – nhất bảng B gặp Trẻ SHB Đà Nẵng – nhì bảng A lại diễn ra khá cân bằng hơn, hai đội ăn miếng trả miếng nhưng chẳng đội nào ghi được bàn thắng trong cả 2 hiệp đấu, đành phải giải quyết thắng thua trên vạch 11m. Trong loạt đá luân lưu này, đến loạt đá thứ 6, thủ môn đội Đồng Tháp đã đẩy được quả sút của cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng để mang về chiến thắng đầy kịch tính 6-5 cho đội Đồng Tháp.

Như vậy, với kết quả trên, cả 2 đội Đồng Nai và Đồng Tháp đã đoạt giải thưởng đồng hạng Nhất mùa giải hạng Nhì quốc gia 2023 và giành 2 tấm vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2024 năm đến. Còn 2 đội Đắk Lắk và Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ phải gặp nhau trở lại trong ngày 16/8 sắp đến tại sân Thống Nhất, đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội xếp thứ 10 giải hạng Nhất quốc gia 2023 để tranh tấm vé vớt (play off) lên hạng Nhất còn lại.