Trên 220 VĐV tranh tài tại Giải Bơi trẻ, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng 2023

VIẾT TRỌNG 16:42, 30/08/2023

(LĐ online) - Có 225 VĐV của 18 đội trong tỉnh tham gia tranh tài tại Giải Bơi trẻ, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lâm Đồng năm 2023 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng tổ chức diễn ra trong ngày 30/8 tại thành phố Đà Lạt.

Các VĐV xuất phát trong một nội dung thi đấu
Các VĐV xuất phát trong một nội dung thi đấu

18 đội này gồm các đội đại diện cho các huyện, thành phố là: Đà Lạt, Đơn Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐĐT) Bảo Lộc, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Bảo Lộc, Phòng GDĐT Cát Tiên; các trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) trong tỉnh gồm: THCS Nguyễn Du - Đà Lạt, THCS - THPT Tây Sơn - Đà Lạt, THPT Yersin, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Du - Bảo Lộc; các Câu lạc bộ (CLB) gồm CLB Minh Hưng Đạt - Đức Trọng, CLB Hồng Danh - Cát Tiên, CLB Bơi 72 - Đức Trọng, CLB Bơi Vũ Hương - Đà Lạt, CLB T&T, CLB Stillus - Đà Lạt, CLB Sơn Uyên, CLB Châu Vương - Đức Trọng.

Tại giải, các VĐV thi đấu theo 2 nội dung gồm bơi ếch và bơi trườn sấp cho cả nam và nữ theo các nhóm tuổi từ 6 - 8 tuổi, từ 9 - 10 tuổi; từ 11 - 12 tuổi, từ 13- 15 tuổi và từ 16 - 18 tuổi với các cự ly bơi từ 25 - 50 m, tùy theo nhóm tuổi.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay qui tụ số lượng các đội và VĐV đông, trong đó có các đội đại diện cho các CLB ở vùng xa trong tỉnh như Cát Tiên. Giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt, tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trong tỉnh hằng năm, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện bơi lặn, các kỹ năng an toàn, phòng chống đuối nước trong học đường cũng như trong toàn dân.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 19 bộ huy chương vàng bạc đồng cho các cá nhân đoạt giải trong từng nhóm tuổi.