140 học viên tham gia lớp tập huấn trọng tài môn đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ toàn quốc

LÂM TRANG 13:35, 05/10/2023

(LĐ online) - Sáng 5/10, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Lâm Đồng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Thể dục thể thao tổ chức khai mạc lớp tập huấn trọng tài môn đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ toàn quốc năm 2023.

Lớp tập huấn có sự tham gia của 140 học viên là cán bộ, trọng tài, người làm công tác thể thao đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước. Trong 8 ngày, các học viên sẽ được phổ biến, nắm bắt một số văn bản của Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về công tác phát triển Thể dục - thể thao đối với các vận động viên tại cơ sở và các vận động viên người đồng bào DTTS; hướng dẫn nghiệp vụ công tác chuyên môn về xây dựng điều lệ, chương trình kế hoạch; phương pháp phát triển các môn thể thao DTTS.

Ngoài ra, tại lớp tập huấn, các học viên còn được hướng dẫn và thực hành phương pháp tổ chức, điều hành, trọng tài môn thể thao, các bước bốc thăm, xếp lịch thi đấu các môn đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ.

Lớp tập huấn không chỉ thúc đẩy phong trào tập luyện môn đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ mà còn giúp đa dạng hóa, nâng cao chất lượng hoạt động, phong trào thể dục, thể thao quần chúng; qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc.

Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 12/10.