Trên 2.500 VĐV tham dự giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2023

VIẾT TRỌNG 17:30, 10/11/2023

(LĐ online) - Sáng 10/11, Giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail “Về với thiên nhiên - Back to nature” mùa 2 - năm 2023 do Công ty Cổ phần Nón Xanh (GreenHat) tổ chức đã diễn ra tại thành phố Đà Lạt.

Một VĐV cự ly 75km đang làm thủ tục tại quầy đăng ký

Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, các nhà tài trợ cùng đông đảo các VĐV tham gia giải. 

Theo Ban tổ chức, tổng cộng có trên 2.500 VĐV trong nước và nước ngoài tranh tài tại giải năm nay theo 5 cự ly chạy gồm 5km, 15km, 25km, 45km, và 75km, đường chạy trải dài trong các vùng rừng núi quanh khu vực Thung lũng Tình yêu - Đà Lạt và vùng Lạc Dương. Tất cả cự ly đều xuất phát và có điểm đích tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu.

Một VĐV chạy cự ly 15km làm thủ tục nhận số đeo

Giải năm nay là 1 trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; duy trì và phát triển phong trào chạy bộ tại địa phương kết hợp du lịch, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên  của Đà Lạt, Lâm Đồng. Các cung đường chạy năm nay, theo Ban tổ chức, được thiết kế rất đẹp, nhiều thử thách và có khác với cung đường chạy năm trước.

Ban tổ chức cũng cho biết sẽ đặt an toàn của VĐV lên hàng đầu với các điểm đánh dấu đường, các dấu hiệu cảnh báo cùng việc bố trí hợp lý các điểm cấp nước uống, thức ăn cho VĐV tại các điểm dừng (Check Point); bố trí nhân sự sẵn sàng hướng dẫn, trợ giúp y tế cho các VĐV; thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Tại giải, toàn bộ VĐV tham dự được bảo hiểm gói tại nạn, thương tật trị giá 100 triệu đồng/VĐV.

Các VĐV tại giải

Theo lịch trình, có 4 cự ly xuất phát trong ngày 11/11, trong đó cự ly 75km xuất phát từ 3 giờ sáng; sau đó đến 5 giờ sáng xuất phát cự ly 45km; 7 giờ sáng xuất phát cự ly cự ly 25km và đến 8 giờ 30 cùng ngày cự ly 15km cũng được xuất phát. Sau khi các VĐV về đích, Ban tổ chức dự kiến trao giải từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30 trong ngày. Đến 21 giờ 30 cùng ngày sẽ đóng tất cả các cự ly chạy.

Riêng giải cho trẻ em và gia đình (Kids Trail - Family Trail Run) với cự ly 5km sẽ xuất phát vào 7 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 12/11. Đường chạy này được thiết kế riêng cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi và các trẻ có thể chạy cùng ba mẹ.

Một thành viên Ban tổ chức đang hướng dẫn các VĐV lộ trình chạy

Các VĐV tham gia giải chạy Lâm Đồng Trail và về đích ngoài huy chương sẽ còn nhận được giấy chứng nhận hoàn thành cuộc đua; thành tích này sẽ có giá trị tích lũy điểm để tham gia các giải chạy địa hình nằm trong hệ thống giải chạy Asia Trail Master.

Công ty Cổ phần Nón Xanh (GreenHat) - đơn vị tổ chức giải, từng tổ chức nhiều giải chạy lớn trong nước như Giải Techcombank Hồ Chí Minh International Marathon, giải Ironman 70.3 Vietnam, giải Pocari Sweat Run, giải Terry Fox Run.